Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lợi dụng dịch COVID-19 để mở rộng ảnh hưởng

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lợi dụng đại dịch COVID-19 để mở rộng ảnh hưởng, nhắm vào các nước Châu Phi, Nam Á và âm mưu quay trở lại Syria và Iraq.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/08/2021 02:20 PM
Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lợi dụng dịch COVID-19 để mở rộng ảnh hưởng
Ảnh minh họa - Nguồn: NBC.

Hôm thứ Ba ngày 3 tháng 8, trong báo cáo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang gia tăng sự ảnh hưởng tại những khu vực nới lỏng hạn chế COVID-19 như là Châu Phi, đồng thời nhắm đến việc quay trở lại Syria và Iraq.

Ông Antonio Guterres, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho biết:

Khi các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 dần được nới lỏng, thì các mối đe doạ từ IS bên ngoài vùng xung đột bắt đầu gia tăng. Các cuộc tấn công này có thể được gây ra bởi cá nhân hay nhóm nhỏ. Những kẻ tấn công là những người bị đoan hóa, kích động và có thể được chỉ đạo qua mạng.

Theo ông Guterres, nhận định rằng những mối nguy gia tăng từ việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong đại dịch. Ông cũng cảnh báo về nguy cơ những kẻ khủng bố có thể sẽ sử dụng công nghệ mới để chiêu dụ tín đồ, những người cực đoan.

Bản báo cáo của Ủy ban Chống khủng bố trực thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc còn chỉ ra rằng các chi nhánh của tổ chức IS tại Châu Phi, Afghanistan và Nam Á giờ đây đã có nhiều ảnh hưởng, quyền tự chủ hơn.

#covid-19#isViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)