Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật Bản gỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp vì COVID-19, bước qua giai đoạn khôi phục nền kinh tế

Thủ tướng Nhật Bản Shinzō Abe chính thức dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19 trên toàn bộ lãnh thổ của đất nước mặt trời mọc. Qua đó, giai đoạn chống dịch đã kết thúc và bắt đầu giai đoạn phục hồi kinh tế.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/05/2020 02:43 PM
Nhật Bản gỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp vì COVID-19, bước qua giai đoạn khôi phục nền kinh tế
Ảnh minh họa - Thủ tướng Nhật Bản Shinzō Abe (Kiyoshi Ota/Bloomberg/Pool/Anadolu Agency/Getty Images)

Thứ Hai ngày 25 tháng 5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzō Abe đã chính thức gỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp vì đại dịch COVID-19 thông qua một cuộc họp được phát trên truyền hình.

Tại cuộc họp này, ông Shinzō Abe phát biểu:

Chúng ta có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Chúng tôi đánh giá là chúng ta đã đáp ứng được những tiêu chí này. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Mặc dù đã dần nới lỏng hạn chế cách ly kể từ ngày 14 tháng 5, sau khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, nhưng Nhật Bản vẫn còn giữ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 4 tỉnh Hokkaido, Tokyo, Saitama, Chiba và Kanagawa.

Quyết định gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp hoàn toàn trên toàn quốc được ông Shinzō Abe đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế, quan chức chính phủ.

Qua quyết định này, Nhật Bản đã chính thức kết thúc giai đoạn 1 trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Tiếp theo, đất nước này sẽ bắt đầu bước vào công cuộc phục hồi lại kinh tế, tái thiết đất nước sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

#covid-19#virus corona#nhật bảnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Japan Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)