Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật Bản hứng chịu 155 trận động đất ngay trong ngày đầu năm mới

Tính từ 0h ngày 1 tháng 1 năm 2024, Nhật Bản đã hứng chịu 155 trận động đất lớn nhỏ, trong đó trận động đất mạnh 7.6 độ richter tại tỉnh Ishikawa đã phá huỷ hàng trăm công trình và hơn 30 người thiệt mạng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/01/2024 05:40 AM
Nhật Bản hứng chịu 155 trận động đất ngay trong ngày đầu năm mới
Cảnh tượng tan hoang tại khu vực ven biển thuộc thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Theo giới chức Nhật Bản, nước này đã hứng chịu 155 trận động đất tính từ 0h ngày 1 tháng 1. Trong đó, trận động đất mạnh nhất là trận 7.6 độ richter ở tỉnh Ishikawa khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết phần lớn trong 155 trận động đất xảy ra có cường độ trên 3 độ. Mặc dù cường độ của động đất đã giảm dần nhưng nhiều khu vực ở Nhật Bản vẫn bị ảnh hưởng bởi dư chấn.

"Nguy cơ sạt lở vẫn còn hiện hữu ở những khu vực rung lắc mạnh và ở mức cao. Người dân cần duy trì cảnh giác trong vòng một tuần tới", Noriko Kamatani, lãnh đạo Bộ phận Giám sát Động đất và Sóng thần thuộc JMA, cho biết vào sáng ngày 2 tháng 1.

Trong chiều tối ngày 2 tháng 1, một chiếc máy bay của Hãng Japan Airlines chở 379 người đã bốc cháy ngay sau khi đáp xuống đường băng sân bay Haneda ở Tokyo và va chạm mới một chiếc máy bay tuần duyên. May mắn là toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều đã được sơ tán kịp thời.

Động đất mạnh 7.6 độ richter xảy ra tại vùng Noto thuộc tỉnh Ishikawa của Nhật Bản khiến nước này và nhiều quốc gia lân cận phát cảnh báo sóng thần. Các đợt sóng cao khoảng một mét đã ập vào nhiều vùng bờ biển phía tây Nhật Bản và miền đông Hàn Quốc.

#nhật bản#động đất#sóng thầnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)