Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật Bản lần đầu tiên liệt Trung Quốc, Nga, Triều Tiên vào danh sách mối đe dọa an ninh mạng

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố dự thảo chiến lược về an ninh mạng cho 3 năm tới, trong bản dự thảo, xứ sở hoa anh đào lần đầu tiên liệt Trung Quốc, Nga, Triều Tiên vào danh sách mối đe dọa an ninh mạng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/09/2021 09:51 AM
Nhật Bản lần đầu tiên liệt Trung Quốc, Nga, Triều Tiên vào danh sách mối đe dọa an ninh mạng
Ông Katsunobu Kato - Chánh văn phòng nội các Nhật tại buổi họp về chiến lược an ninh mạng ngày 27 tháng 9 - Nguồn: Kyodo.

Ngày 27 tháng 9, Chính phủ Nhật Bản công bố một dự thảo chiến lược an ninh mạng trong vòng 3 năm tới.

Theo bản dự thảo chiến lược, tình hình an ninh không gian mạng có “khả năng nhanh chóng trở thành tình thế nghiêm trọng”, trong đó, ba quốc gia: Trung Quốc, Nga, Triều Tiên lần đầu bị nghi có dính líu tới các hoạt động tấn công mạng.

Chiến lược cũng cho biết, Nhật Bản sẽ có những biện pháp đối phó cứng rắn, sử dụng mọi phương tiện hiệu quả nhất nằm trong khả năng, bao gồm biện pháp ngoại giao và truy tố hình sự.

Đồng thời, Nhật Bản sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng với các đối tác trong nhóm Bộ tứ kim cương (Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc) và ASEAN để đảm bảo một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Dự kiến, bản dự thảo mới sẽ sớm được nội các Nhật Bản thông qua và sẽ thay thế cho bản chiến lược hiện tại. Trước đó, khi được biên soạn hồi tháng 7, bản chiến lược này từng bị Bắc Kinh cáo buộc là “vu khống vô căn cứ” đối với Trung Quốc và Nga.

#trung quốc#nga#triều tiên#nhật bảnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)