Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật nói việc Trung Quốc đặt phao gần Điếu Ngư là không phù hợp với luật pháp quốc tế

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản cáo buộc Trung Quốc có hành động không phù hợp với luật pháp quốc tế, khi nước này lắp đặt phao gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/09/2023 09:14 PM
Nhật nói việc Trung Quốc đặt phao gần Điếu Ngư là không phù hợp với luật pháp quốc tế
Nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi xảy ra tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Ảnh: Kyodo.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19 tháng 9, Chánh văn phòng Nội Nhật Bản - Hirokazu Matsuno nói rằng: “Hành động lắp đặt phao gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư của Trung Quốc không phù hợp với luật pháp quốc tế.”

Được biết, phao nói trên của Trung Quốc được tìm thấy gần các đảo nhỏ không có người ở thuộc quần đảo Điếu Ngư hồi tháng 7.

Hirokazu Matsuno nhấn mạnh: “Việc Bắc Kinh lắp đặt các cấu trúc trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản mà không có sự đồng ý của chúng tôi là vi phạm các quy định liên quan Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS)”.

Đồng thời, Matsuno cũng cho hay: “Lực lượng Tuần duyên Nhật đã đưa ra cảnh báo hàng hải từ ngày 15 tháng 7 nhằm đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền đi lại ở vùng biển gần khu vực đó.

Bộ Ngoại giao Nhật cho biết, một cái phao màu vàng đã được phát hiện ở vùng biển cách Uotsuri - hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Điếu Ngư khoảng 80km về phía tây bắc.

Trên phao có đèn sáng và những ký tự tiếng Trung cho thấy mục đích của cái phao này là nghiên cứu biển. Hiện Trung Quốc chưa đưa ra bình luận. Trước đó vào năm 2018, Nhật Bản từng xác nhận một vụ tương tự đã xảy ra.

#senkaku#điếu ngư#tranh chấpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)