Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật phát triển đôi đũa tăng vị mặn cho thức ăn mà không cần thêm muối, tin vui cho người thích ăn mặn

Nhật Bản đã phát triển thành công một loại đũa giúp tăng vị mặn cho thức ăn mà không cần phải bổ sung thêm muối.
Thế GiớiCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/04/2022 10:59 AM
Nhật phát triển đôi đũa tăng vị mặn cho thức ăn mà không cần thêm muối, tin vui cho người thích ăn mặn
Hình ảnh phát minh nói trên - Nguồn: Guardian.

Theo các chuyên gia, hấp thụ nhiều muối có thể dẫn đến các nguy cơ về tim mạch và đột quỵ. Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra một loại đũa giúp tăng vị mặn cho thức ăn mà không làm ảnh hưởng tới hương vị ban đầu.

Đôi đũa được tạo ra bởi Giáo sư Homei Miyashita thuộc Đại học Meiji ở Tokyo cùng tập đoàn thực phẩm Kirin nổi tiếng của Nhật Bản. Nó có thể khuếch đại tác động của ion natri từ lượng muối có trong những món ăn lên lưỡi, giúp người sử dụng cảm nhận rõ vị mặn của thức ăn hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng đôi đũa thì người dùng sẽ cần phải đeo thêm một cụm máy tính nhỏ để phân tích, mô phỏng chính xác quá trình các gai vị giác trên lưỡi cảm nhận vị mặn của thức ăn.

Thử nghiệm cho thấy đôi đũa này tạo cảm giác mặn hơn gấp 1.5 lần so với thực tế mà không làm ảnh hưởng tới hương vị ban đầu của món ăn.

Giáo sư Miyashita và tập đoàn Kirin kỳ vọng rằng phiên bản thương mại hoá của đôi đũa này sẽ được bán ra trong năm 2023 tới, từ đó giúp mọi người có thể giảm được lượng muối hấp thụ hàng ngày.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ nên hấp thụ dưới 5gram muối/ngày. Ăn mặn là nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, tăng huyết áp. Theo nhiều nghiên cứu, ăn mặn là nguyên nhân gây ra 62% các ca tai biến mạch máu não và 49% các ca nhồi máu cơ tim.

#nhật bảnViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Guardian
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)