Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều người dân Mexico và Ba Lan chi đến $1,000 để tiêm loại vắc-xin COVID-19 Pfizer giả không có tác dụng

Nhiều người ở Mexico và Ba Lan sẵn sàng bỏ ra cả ngàn đô la để được tiêm vắc-xin COVID-19 của Pfizer. Nhưng họ không hề biết rằng thứ mà họ đưa vào người là vắc-xin giả.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/04/2021 04:48 PM
Nhiều người dân Mexico và Ba Lan chi đến $1,000 để tiêm loại vắc-xin COVID-19 Pfizer giả không có tác dụng
Ảnh minh họa - Nguồn: PAHO

Mới đây, giới chức Mexico đã phát hiện 80 người đang được tiêm những mũi vắc-xin COVID-19 Pfizer giả tại một phòng khám địa phương. Được biết, để được tiêm những mũi vắc-xin giả này, người được tiêm phải trả số tiền gấp 50 lần so với giá của vắc-xin COVID-19 Pfizer thật.

Loại vắc-xin giả được tìm thấy ở Mexico không có tác dụng ngừa COVID-19, hoàn toàn vô hại và cũng chưa có trường hợp nào xuất hiện triệu chứng phụ sau khi được tiêm loại vắc-xin giả này. Chúng được phòng khám lưu trữ trong tủ làm lạnh bia và có số lô, hạn sử dụng được in giả.

Ngoài ra, phía Pfizer cho biết giới chức Ba Lan cũng thu giữ được một lô vắc-xin COVID-19 giả, mà thực chất là kem chống nhăn. Theo thông tin, giá của vắc-xin COVID-19 Pfizer giả ở Mexico và Ba Lan lên tới $1,000 mỗi liều, tức là gấp 50 lần so với $20/liều vắc-xin chính hãng.

Lev Kubiak, đại diện của hãng dược Pfizer, cho biết tính cấp thiết của vắc-xin COVID-19 cũng như sự thiếu hụt nguồn cung đã tạo ra cơ hội hoàn hảo cho tội phạm, dẫn đến những vụ lừa đảo tại nhiều quốc gia trên thế giới.

#mexico#ba lan#vắc-xin covid-19 giảViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)