Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều quốc gia trên thế giới liên tục xác nhận đã có ca nhiễm COVID-19 biến chủng mới Omicron

Biến chủng Omicron của virus gây bệnh COVID-19 được cho là nguy hiểm hơn biến thể Delta hiện nay đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/11/2021 10:26 AM
Nhiều quốc gia trên thế giới liên tục xác nhận đã có ca nhiễm COVID-19 biến chủng mới Omicron
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Chủ nhật ngày 28 tháng 11, Cơ quan y tế Bavaria, Đức ghi nhận 2 người nhiễm COVID-19 biến chủng Omicron. Cả hai trường hợp này đều nhập cảnh sân bay Munich vào hôm 24 tháng 11, nhưng giới chức y tế nước này không tiết lộ rằng họ có phải đến từ Nam Phi hay không.

Trước đó, Viện Y tế Quốc gia Italy (ISS) hôm 27 tháng 11 cũng ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 biến chủng Omicron đầu tiên sau khi giải trình tự gen của một hành khách trở về từ quốc gia ở đông nam Châu Phi Mozambique. Hiện người này và gia đình vẫn đang trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh viện thành phố Liberec, Cộng hòa Czech, trong hôm thứ Bảy cũng phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 biến chủng Omicron đầu tiên là một nữ bệnh nhân từng ở Namibia và trở về nước sau khi quá cảnh tại Nam Phi và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Bộ Y tế Đan Mạch thông báo họ đang nghi ngờ hai người tới từ Nam Phi đã nhiễm COVID-19 biến thể Omicron. Viện Sức khỏe Hà Lan (RIVM) thông báo có 61 trường hợp dương tính với COVID-19 trong chuyến bay từ Nam Phi đáp xuống sân bay Schiphol vào hôm 26 tháng 11, và trong đó có những người nhiễm biến chủng Omicron.

Botswana, Israel và Hong Kong cũng đã thông báo tại quốc gia của họ đã có những trường hợp nhiễm COVID-19 biến chủng Omicron đầu tiên.

#covid-19#omicronViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)