Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều quốc gia ủng hộ cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine,...lên tiếng ủng hộ việc cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) tại phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/09/2023 01:08 PM
Nhiều quốc gia ủng hộ cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Khóa họp lần thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York. Ảnh: UN.

Tại sự kiện cấp cao thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York vào ngày 21 tháng 9, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã kêu gọi thành lập một "hội đồng có thể đảm bảo sự phân bổ ghế theo địa lý một cách cân bằng hơn và điều đó cũng có thể tăng cường sự đại diện trong khu vực".

Bà Meloni cho rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) được lập ra vào Thế chiến thứ 2 từ cách đây đã 80 năm, và bây giờ tổ chức này cần được cải cách để giúp những quốc gia khác có cơ hội để thể hiện giá trị.

Không chỉ riêng thủ tướng Ý, mà nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới cũng thể hiện sự ủng hộ việc cải cách UNSC trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky,...

Vào ngày khai mạc phiên họp hôm 19 tháng 9, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy những cải cách hết sức cần thiết đối với UNSC trong bối cảnh tình trạng xung đột đang diễn ra khiến tổ chức này không thể mang đến giá trị của mình.

"Chúng ta cần nhiều tiếng nói hơn, nhiều góc nhìn hơn tại bàn đàm phán. LHQ phải tiếp tục gìn giữ hòa bình, ngăn chặn xung đột và giảm bớt đau thương cho nhân loại.", ông Biden nói.

#liên hợp quốc#hội đồng bảo an#cải cáchViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)