Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nigeria bắt 3 người Việt là thành viên cao cấp của đường dây buôn bán động vật hoang dã tại Châu Phi

Hải quan Nigeria (NCS) vừa bắt giữ 8 đối tượng tàng trữ trái phép vảy tê tê, trong đó có 3 người Việt Nam là thành viên cấp cao của tổ chức buôn bán trái phép động vật hoang dã.
Thế GiớiViệt Nam
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 06/08/2022 10:10 AM
Nigeria bắt 3 người Việt là thành viên cao cấp của đường dây buôn bán động vật hoang dã tại Châu Phi
Hình ảnh 1 cá thể tê tê - Nguồn: SCIENCE.

Ngày 5 tháng 8, Hải quan Nigeria (NCS) cho biết, Cơ quan đã phối hợp cùng Ủy ban Công lý động vật hoang dã (WJC) bắt giữ 8 đối tượng tàng trữ trái phép 397,5kg vảy tê tê vào ngày 3 tháng 8, trong số này có 3 người Việt Nam được cho là những đối tượng cầm đầu.

Nhật báo Blueprint cho biết, 3 đối tượng này cùng những người khác bị bắt khi đang khai thác trái phép vảy tê tê. Hải quan Nigeria cho hay, qua điều tra sơ bộ, 3 đối tượng người Việt Nam nói trên bị bắt không chỉ là những người cầm đầu mà còn là thành viên cấp cao của một tổ chức tội phạm chuyên buôn bán trái phép động vật hoang dã tại châu Phi.

Phát ngôn viên Cục Hải quan Timi Bomodi cho biết:

3 người này không chỉ tàng trữ trái phép vảy tê tê mà còn liên quan đến một đường dây buôn bán số lượng lớn ngà voi và một số bộ phận của các động vật khác qua Nigeria.

Cụ thể, Hải quan Nigeria cho biết, 3 người này đã săn bắt và khai thác bất hợp pháp ngà voi, vảy tê tê, sừng tê giác, xương sư tử từ Mozambique và Nam Phi, sau đó vận chuyển số hàng này qua Nigeria về Việt Nam.

Bomodi khẳng định:

Đây là đầu mối quan trọng để cơ quan chức năng mở rộng điều tra đường dây buôn bán trái phép động vật hoang dã, đồng thời xác định các đối tượng khác trong tổ chức của nhóm 3 người Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 5 và tháng 6 năm 2022, 3 công dân Việt Nam khác bao gồm Phan Viết C., Phan Hồng Q., Dương Văn T. và 4 đối tượng còn lại cũng đã bị bắt tại thành phố Lagos, Nigeria với các hành vi khai thác trái phép tương tự.

#nigeriaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)