Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nổ liên tiếp tại Iran, hơn 100 người thiệt mạng

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ ở gần nghĩa trang Kerman ở Iran, nơi diễn ra lễ tưởng niệm chỉ huy cấp cao của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qassem Soleimani.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/01/2024 11:42 AM
Nổ liên tiếp tại Iran, hơn 100 người thiệt mạng
Hàng trăm người có mặt tại lễ tưởng niệm tướng Qassem Soleimani, nơi xảy ra vụ khủng bố. Ảnh: Fars News.

Thứ Tư ngày 3 tháng 1, liên tiếp hai vụ nổ đã xảy ra tại gần nghĩa trang thành phố Kerman - nơi đang diễn ra lễ tưởng niệm chỉ huy cấp cao của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qassem Soleimani. Theo hãng thông tấn IRNA của Iran, số người thiệt mạng đã tăng lên 103 người và 141 người khác bị thương, trong đó có nhiều người đang nguy kịch.

Một quan chức giấu tên trong chính phủ Iran cho biết 2 thiết bị nổ đã được đặt dọc đường dẫn đến nghĩa trang và được kích hoạt nổ từ xa. Theo lời các nhân chứng, nhiều xe cứu thương tiến về phía nghĩa trang, nơi có hàng trăm người Iran đang tập trung để tưởng niệm 4 năm ngày mất của tướng Qassem Soleimani.

Đến nay chưa có tổ chức đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này. Nhà chức trách Iran khẳng định rằng đây là một vụ tấn công khủng bố có chủ đích vì hai vụ nổ chỉ cách nhau có 10 phút.

Thiếu tướng Qassem Soleimani là người đã bị quân đội Mỹ tiêu diệt vào ngày 3 tháng 1 năm 2020 trong một vụ không kích tại thủ đô Bagdad của Iraq.

#iran#khủng bố#qassem soleimaniViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)