Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nổ súng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại khu vực biên giới chỉ 2 ngày sau khi Kim Jong Un xuất hiện trở lại

Một cuộc giao tranh đã xảy ra giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ngay sau 2 ngày Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được cho là xuất hiện trở lại, may mắn là không có ai bị thương.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/05/2020 09:59 AM
Nổ súng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại khu vực biên giới chỉ 2 ngày sau khi Kim Jong Un xuất hiện trở lại
Quân đội Hàn Quốc tại khu vực biên giới Hàn - Triều (Nguồn YONHAP)

Sau hơn 20 ngày vắng mặt, mới đây Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có lần xuất hiện trở lại trước công chúng vào hôm 1 tháng 5 vừa qua sau những đồn đoán đã tử vong. Đài truyền hình KCNA đã đưa ra những hình ảnh ông Kim Jong Un để làm bằng chứng, tuy nhiên nhiều hãng tin lớn cho biết vẫn chưa thể xác định được thông tin trên.

Và chỉ sau mới 2 ngày được cho là xuất hiện trở lại, một cuộc giao tranh giữa Hàn Quốc (Nam Hàn) và Triều Tiên (Bắc Hàn) đã nổ ra, hiện tại vẫn chưa rõ cuộc giao tranh trên có phải là chủ ý của Kim Jong Un hay không.

Sự việc được cho biết là diễn ra vào ngày 3 tháng 5 vào lúc 7:51 theo giờ địa phương. Theo thông tin từ Hàn Quốc, lúc đó phía Triều Tiên đã nổ súng về phía một đồn gác an ninh của nước này tại một khu vực thuộc biên giới Hàn - Triều.

Ngay sau khi phía Triều Tiên nổ súng, quân đội Hàn Quốc đã phát loa cảnh báo và đáp trả bằng nhiều phát súng, may mắn là cả hai bên không hề có thương vong trong vụ nổ súng nói trên.

Chốt an ninh nơi vừa xảy ra cuộc giao tranh nói trên nằm trong một khu vực phi quân sự (DMZ) của Hàn Quốc, chốt này nằm ở thị trấn biên giới Cheorwon.

Hiện tại phía Hàn Quốc đang liên lạc Triều Tiên để làm rõ tình hình cũng như lên các phương án đối phó cho các tình huống tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, mới đây Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói rằng việc Triều Tiên nổ súng là không có chủ đích và là do 'sơ ý'.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters, Yonhap & JCS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)