Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nội các Israel nhất trí thông qua thoả thuận ngừng bắn ở Dải Gaza

Israel và Hamas đã nhất trí thoả thuận ngừng bắn trong vòng ít nhất 4 ngày, đổi lại hai bên sẽ tiến hành trao trả tự do cho các con tin.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/11/2023 11:46 PM
Nội các Israel nhất trí thông qua thoả thuận ngừng bắn ở Dải Gaza
Người dân biểu tình yêu cầu giải thoát các con tin tại Tel Aviv, Israel. Ảnh: Reuters.

Thứ Ba ngày 21 tháng 11, các thành viên Nội các Israel đã thông qua thoả thuận ngừng bắn kéo dài 4 ngày trong chiến dịch trên không và trên bộ tại Dải Gaza. Đổi lại, Hamas sẽ phải trao trả tự do cho 50 con tin và sẽ được cộng thêm một ngày ngừng bắn cho mỗi 10 con tin bổ sung được thả.

Phía Israel cũng cho biết rằng họ đã có kế hoạch cho các chiến dịch trên không và trên bộ sau khi thoả thuận ngừng bắn kết thúc.

Trong cùng ngày, truyền thông đưa tin khoảng 150 tù nhân Palestine - chủ yếu là phụ nữ và trẻ em - có thể sẽ được thả. Nội các Israel cho hay một tuyên bố chi tiết hơn sẽ được gửi tới gia đình các con tin sau đó.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết có ba người Mỹ dự kiến nằm trong số con tin được Hamas trao trả, bao gồm một bé gái 3 tuổi và hai phụ nữ.

Theo nguồn tin, các con tin dự kiến sẽ được trả tự do trong vòng 24 giờ kể từ khi thoả thuận được công bố. Ngoài ra, thỏa thuận cũng sẽ bao gồm việc vận chuyển thêm hàng viện trợ nhân đạo tới Dải Gaza.

#israel#dải gaza#ngừng bắnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)