Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Zelensky yêu cầu mở cuộc điều tra vụ máy bay rơi khiến 65 tù binh Ukraine thiệt mạng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Nga đang đùa giỡn với tính mạng của các tù bình Ukraine trên chiếc máy bay bị rơi, đồng thời sẽ yêu cầu quốc tế tiến hành điều tra về vụ việc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/01/2024 11:54 PM
Ông Zelensky yêu cầu mở cuộc điều tra vụ máy bay rơi khiến 65 tù binh Ukraine thiệt mạng
Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ máy bay chở 65 tù binh Ukraine bị rơi ở vùng Belgorod, Nga. Ảnh: Telegram.

Hôm thứ Tư ngày 24 tháng 1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Nga cho rằng lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ máy bay vận tải Ilushyn Il-76 khi đang chở 65 tù binh Ukraine khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Ông Zelensky yêu cầu cộng đồng quốc tế tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay vận tải quân sự Il-76 chở theo 65 tù binh Ukraine trong nhiệm vụ trao đổi đã bị tên lửa Ukraine bắn hạ ở vùng Belgorod của Nga. Ngoài 65 tù binh, 6 thành viên phi hành đoàn và 3 quan chức là người Nga có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng.

"Ukraine sẽ yêu cầu một cuộc điều tra quốc tế.", ông Zelensky đồng thời cáo buộc Nga đang "đùa giỡn với mạng sống của các tù binh Ukraine". Tuy nhiên, ông Zelensky lại không nói nguyên nhân cụ thể khiến máy bay Il-76 rơi.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cơ quan này biết rõ máy bay chở tù binh Ukraine sẽ di chuyển tới một địa điểm định trước để tiến hành trao đổi. Tuy nhiên Cơ quan tình báo quân đội Ukraine (GUR) tuyên bố không được thông báo trước về lộ trình, cũng như phương tiện vận chuyển các tù binh.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho rằng trước giờ Nga luôn sử dụng máy bay vận tải để tiếp tế tên lửa tới vùng Belgorod phục vụ các cuộc tấn công vào Kharkiv. Do đó, việc máy bay Il-76 trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine llaf hợp pháp. Song Bộ Tổng tham mưu Ukraine lại không đề cập đến bất kỳ tù binh Ukraine nào trên máy bay Il-76.

#máy bay rơi#tù binh ukraine#il-76Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)