Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pakistan tấn công liên tục vào lãnh thổ Iran, ít nhất 7 người thiệt mạng

Đáp trả hành động tấn công trước đó của Iran, Pakistan đã thực hiện các đợt tấn công mà họ cho là "khủng bố" ở Iran. Theo truyền thông Iran, ít nhất 3 phụ nữ và 4 trẻ em thiệt mạng sau vụ tấn công.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/01/2024 10:42 AM
Pakistan tấn công liên tục vào lãnh thổ Iran, ít nhất 7 người thiệt mạng
Hình ảnh được cho là về cuộc tấn công của Pakistan. Ảnh: WION

Ngày 17 tháng 1, quân đội Pakistan đã liên tục triển khai các đợt tấn công xuyên đêm nhằm vào các mục tiêu mà họ cho là "khủng bố" ở Iran. Hành động trên được coi như là để đáp trả các cuộc tấn công tương tự của Iran nhằm vào Pakistan trước đó.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin ít nhất 3 phụ nữ và 4 trẻ em thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra ở Đông Nam nước này. Một số tên lửa phóng đi từ Pakistan đã rơi xuống một ngôi làng ở tỉnh biên giới Sistan-Baluchestan.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan xác nhận "đã tiến hành một loạt cuộc tấn công chính xác có mục tiêu cụ thể và phối hợp chặt chẽ nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố ở tỉnh Sistan-Baluchestan của Iran" và cho biết "nhiều phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt".

Truyền thông Pakistan cho biết nước quân đội nước này đã nã tên lửa vào nơi ẩn náu của 2 nhóm ly khai là Mặt trận giải phóng Balochistan và Quân giải phóng Balochistan ở gần thành phố Saravan thuộc tỉnh Sistan - Baluchestan của Iran. Hiện chưa có thông tin thiệt hại nhân mạng trong cuộc tấn công này.

Trước đó vào ngày 16 tháng 1, Iran đã tấn công một số mục tiêu mà họ cho là có liên hệ với khủng bố ở Pakistan. Islamabad cho biết đã có 2 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công này, nhưng phía Iran khẳng định rằng cuộc tấn công của họ nhắm đến lực lượng Jaish al-Adl.

#iran#xung đột#pakistanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)