Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Peru dừng thử nghiệm Vắc-Xin COVID-19 Trung Quốc vì tình nguyện viên có dấu hiệu ảnh hưởng thần kinh

Peru đã ngay lập tức dừng thử nghiệm vắc-xin COVID-19 của Trung Quốc sau khi phát hiện một tình nguyện viên xuất hiện các triệu chứng của bệnh thần kinh.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/12/2020 11:31 AM
Peru dừng thử nghiệm Vắc-Xin COVID-19 Trung Quốc vì tình nguyện viên có dấu hiệu ảnh hưởng thần kinh
Nhân viên y tế đang tiêm Vắc-Xin thử nghiệm (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Sáu ngày 11 tháng 12, Viện Y tế Quốc gia Peru loan báo rằng họ đã ngừng thử nghiệm vắc-xin COVID-19 được sản xuất bởi Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm), sau khi một tình nguyện viên xuất hiện các triệu chứng của bệnh thần kinh như khó cử động tay.

Trưởng nhóm nghiên cứu German Malaga cho biết:

Ít ngày trước, chúng tôi đã báo cáo với cơ quan quản lý rằng một trong những tình nguyện viên thử nghiệm vắc-xin của Sinopharm xuất hiện các triệu chứng thần kinh giống như hội chứng Guillain-Barre.

Hội chứng Guillain-Barre (viêm đa dây thần kinh cấp tính) ảnh hưởng tới cử động chân, tay, vùng mặt của bệnh nhân, gây ra những biến chứng nghiêm trọng và có thể khiến bệnh nhân tử vong.

Theo kế hoạch ban đầu, nếu thử nghiệm tiêm vắc-xin COVID-19 trên 12,000 tình nguyện viên thành công, chính phủ Peru sẽ mua thêm 20 triệu liều để tiêm cho 2/3 dân số nước này. Tuy nhiên, việc gây ra tác dụng phụ khiến tình nguyện viên xuất hiện các triệu chứng của bệnh thần kinh có thể khiến giới chức y tế nước này suy nghĩ lại.

Ngoài Peru, còn có Argentina, Nga và Arab Saudi cũng đang thử nghiệm vắc-xin COVID-19 của Sinopharm trên người dân của họ.

Peru là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, với gần một triệu người nhiễm và hơn 36 ngàn người chết. Đại dịch đã khiến GDP nước này giảm hơn 30% trong quý II năm nay.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)