Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phần Lan quyết định đóng cửa biên giới với Nga vô thời hạn

Chính phủ Phần Lan mới đây ra tuyên bố sẽ kéo dài thời gian đóng cửa các cửa khẩu trên biên giới với Nga vô thời hạn. Không chỉ vậy, nước này còn bổ sung một số cảng vào danh sách các địa điểm bị cấm lưu thông.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/04/2024 04:22 AM
Phần Lan quyết định đóng cửa biên giới với Nga vô thời hạn
Cửa khẩu Vaalimaa ở biên giới Phần Lan - Nga bị đóng. Ảnh: GoSwift.

Ngày 4 tháng 4, Chính Phủ Phần Lan tuyên bố sẽ tiếp tục đóng cửa các cửa khẩu biên giới đất liền với Nga vô thời hạn và bổ sung một số cảng vào danh sách cấm đi lại từ Nga.

Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan Mari Rantanen nhấn mạnh: “Chính phủ Phần Lan coi đây là một tình huống lâu dài. Chúng tôi chưa thấy bất cứ điều gì trong mùa xuân này để có thể đưa ra kết luận tình hình đã thay đổi một cách đáng kể”.

Được biết, Phần Lan đã đóng cửa biên giới đất liền với Nga vào cuối năm ngoái, giữa lúc ngày càng nhiều người di cư từ các quốc gia khác đến nước này, bao gồm cả Syria và Somalia.

Chính phủ Phần Lan cáo buộc Moscow đã vũ khí hóa làn sóng di cư chống lại quốc gia Bắc u này. Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ cáo buộc trên.

Mặc dù đã đóng cửa biên giới, một số người tị nạn vẫn tiếp tục vào Phần Lan qua biên giới Nga. Phần Lan tin rằng con số này còn tiếp tục tăng đáng kể vào mùa xuân khi thời tiết ấm lên.

Mối quan hệ giữa Phần Lan và Nga bắt đầu leo thang căng thẳng sau khi Phần Lan quyết định từ bỏ vị thế trung lập, gia nhập liên minh quân sự NATO và ký thỏa thuận quốc phòng song phương với Mỹ.

#phần lan#biên giới#đóng cửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)