Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phần Lan trả lại Nga hàng trăm tác phẩm nghệ thuật với tổng giá trị lên đến $46 triệu

Sau khi Ủy ban Châu Âu tuyên bố lệnh trừng phạt không áp dụng cho các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại các triển lãm của Châu Âu, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã cho phép trả lại Nga những tác phẩm nghệ thuật mà hải quan nước này giữ lại trước đó.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/04/2022 02:13 PM
Phần Lan trả lại Nga hàng trăm tác phẩm nghệ thuật với tổng giá trị lên đến $46 triệu
Hình ảnh các tác phẩm nghệ thuật đang được làm thủ tục trao trả - Nguồn: TASS.

Bộ Ngoại giao Phần Lan đã cho phép trả lại Nga những tác phẩm nghệ thuật sau khi Ủy ban Châu Âu khẳng định các hiện vật nghệ thuật được các viện bảo tàng của Moscow cho các tổ chức ở các nước Châu Âu mượn được miễn các lệnh trừng phạt mà Liên minh Châu Âu áp đặt lên Nga.

Trước đó, ngày 8 tháng 4, Bộ Ngoại giao Phần Lan cho biết:

Các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh Châu Âu (EU) đã được thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 9 tháng 4. Các sửa đổi cho phép các nước EU vận chuyển những văn hóa phẩm liên quan tới hợp tác văn hóa chính thức tới Nga.

Tổng giám đốc Bảo tàng Ermitazh - Mikhail Piotrovsky cho hay:

Với tất cả sự nỗ lực của chúng tôi đã chứng minh được rằng, giao lưu văn hóa được hưởng một vị thế đặc biệt theo luật pháp quốc tế hiện hành và không nằm trong danh sách áp dụng trừng phạt, ít nhất là giữa lúc căng thẳng hiện nay.

Vào ngày 3 tháng 4, các bộ sưu tập nghệ thuật từ Ermitazh và một số bảo tàng khác trong Vùng Leningrad đã bị thu giữ tại cửa khẩu Vaalimaa của Phần Lan khi chúng trên đường trở về Nga sau khi kết thúc cuộc triển lãm ở Milan vào ngày 27 tháng 3.

Theo Thông tấn xã Nga TASS, các lô hàng bị thu giữ gồm 200 bức tranh và tác phẩm điêu khắc của Phòng trưng bày Tretyakov ở Moscow và Bảo tàng Ermitazh ở St. Petersburg, Nga.

Được biết, các tác phẩm nghệ thuật này đã được cho mượn để trưng bày tại triển lãm ở Milan, Italy. Bên cạnh đó còn có một lô tác phẩm nghệ thuật được cho mượn để triển lãm ở Nhật Bản. Ước tính tổng giá trị các tác phẩm là $46 triệu, hiện chúng đã được vận chuyển về nơi lưu trữ.

#nga#phần lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)