Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pháp ghi nhận 70 ca nhiễm COVID-19 mới tại các trường học sau khi cho học sinh đi học trở lại

Ngay sau khi cho phép trường học hoạt động, học sinh đi học trở lại, Pháp đã ghi nhận có 70 trường nhiễm COVID-19 mới tại các trường học.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/05/2020 02:33 PM
Pháp ghi nhận 70 ca nhiễm COVID-19 mới tại các trường học sau khi cho học sinh đi học trở lại
Ảnh minh họa (DAMIEN MEYER/AFP via Getty Images)

Hôm thứ Hai ngày 18 tháng 5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp, ông Jean-Michel Blanquer cho biết rằng nước này ghi nhận có 70 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong các trường học sau khi cho học sinh đi học trở lại

Pháp đã đóng cửa trường học và các viện giáo dục đại học bắt đầu từ ngày 17 tháng 3 nhằm ngăn chặn sự bùng phát virus corona. Sau khoảng hai tháng phong toả, Pháp đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế, đưa học sinh trở lại trường lớp vào tuần trước.

Theo France24, mặc dù học sinh được đi học trở lại, nhưng các lớp học mầm non chỉ được có 10 học sinh và 15 học sinh cho các lớp học của nhóm tuổi khác.

Ông Blanquer đã nói rằng có 70 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong các trường học đã được phát hiện trong tuần kể từ khi học sinh trở lại trường, ông nhận định điều này là "không thể tránh khỏi".

Ngoài ra, ông Blanquer nhấn mạnh rằng 70 người chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ trong số 1,4 triệu học sinh quay trở lại trường. Ông nói là các trường học có ca nhiễm sẽ được đóng cửa ngay lập tức.

Tính đến hôm thứ Hai đầu tuần, Pháp ghi nhận có hơn 180,000 trường hợp nhiễm COVID-19 và hơn 28,000 trường hợp tử vong vì bệnh dịch này.

#covid-19#virus corona#phápViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Business Insider
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)