Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát ngôn của Ngoại trưởng Blinken gây tranh cãi khi nói Trung Đông ngày nay yên bình hơn

Giữa lúc xung đột giữa Israel và Hamas đang leo thang, Ngoại trưởng Antony Blinken lại nói rằng "Trung Đông ngày nay yên bình hơn trước", điều này đã gây ra tranh cãi dữ dội.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/10/2023 10:43 AM
Phát ngôn của Ngoại trưởng Blinken gây tranh cãi khi nói Trung Đông ngày nay yên bình hơn
Ngoại trưởng Antony Blinken trong buổi phỏng vấn trên đài CNN về vấn đề xung đột tại Israel.

Trả lời phỏng vấn trong một chương trình truyền hình của đài CNN ngày 8 tháng 10, Ngoại trưởng Antony Blinken đã bày tỏ sự đồng tình với Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan rằng: "Trung Đông ngày nay yên bình hơn so với 20 năm trước". Trong khi thực tế, cuộc xung đột giữa Israel và Hamas đã khiến hơn 1,000 người thiệt mạng.

Ngoại trưởng Blinken thừa nhận hiện tại những thách thức khu vực vẫn còn, chẳng hạn như chương trình vũ khí hạt nhân của Iran, căng thẳng giữa Israel và Palestine, nhưng nói rằng ông đã dành ít thời gian hơn cho tình hình Trung Đông so với bất kỳ người tiền nhiệm nào trong khoảng thời gian sau sự kiện 11 tháng 9.

Blinken nói rằng: “Nhờ vào nhiều nỗ lực của Mỹ, các nước trong khu vực đang xích lại gần nhau hơn, khu vực trở nên hội nhập hơn và sự thù địch giảm đi đáng kể.”

Ngoại trưởng Mỹ đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng giữa Israel và Palestine, nhưng ông nhấn mạnh: “Hamas là một tổ chức khủng bố và cuộc tấn công 24 giờ qua chỉ là một cuộc tấn công khủng bố”.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế phản ứng nhanh chóng trước đợt xung đột bạo lực giữa Israel và Hamas. Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres và nhiều nước đã lên tiếng kêu gọi nỗ lực ngoại giao để tránh xung đột mở rộng.

#xung đột#israel#hamas#anthony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)