Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Philippines siết chặt quy định sử dụng thuốc lá điện tử sau khi khi phát hiện ca bệnh đầu tiên

Thuốc lá điện tử được xem như giải pháp thay thế cho thuốc lá bình thường,nó được quảng bá là an toàn, nhưng thực tế đi ngược lại. Tại Philippines chính quyền nước này đang rà soát các quy định về việc sử dụng thuốc lá điện tử.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/11/2019 10:18 AM
Philippines siết chặt quy định sử dụng thuốc lá điện tử sau khi khi phát hiện ca bệnh đầu tiên
Ảnh minh họa

Ngày 15/11 Philippines thông báo ca bệnh đầu tiên liên quan đến thuốc lá điện tử của nữ sinh 16 tuổi miền trung nước này. Kết quả xét nghiệm cho thấy phổi của nữ sinh này bị tổn thương có liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử. Bộ ý tế quan ngại thông báo này ảnh hưởng đến việc đưa ra những quy định kiểm soát sản phẩm này.

Thứ trưởng Y tế Philippineses, Enrique Domingo khuyến cáo tất cả những người đang sử dụng thuốc lá điện tử hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe và nhận lời tư vấn từ các bác sĩ. Đồng thời ông Domingo yêu cầu các bệnh viện tập trung các bệnh án liên quan đến thuốc lá điện tử và xây dựng quy định hạn chế tình trạng sử dụng tràn lan sản phẩm này. Ông nhấn mạnh sự chậm trễ trong vấn đề này đều là bước thụt lùi đối với sức khỏe cộng đồng.

Thuốc lá điện tử được quảng bá như sản phẩm thay thấy thuốc lá bình thường với lời chiêu dụ an toàn hơn nhưng chưa được kiểm chứng bở các nhà khoa học. Thực tế trên thế giới đã phát hiện nhiều trường hợp tử vong vì thuốc lá điện tử tính đến ngày 29/10 vừa qua, đã có 37 trường hợp tử vong ghi nhận tại 24 bang ở Mỹ.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) công bố vào tháng bảy vừa qua nhấn mạnh thuốc lá điện tử “ thực sự độc hại” và không được khuyên dùng như một công cụ giúp từ bỏ việc hút thuốc lá. Thành phần trong thuốc lá điện tử chứa THC, hoạt chất ức chế thần kinh chiết xuất từ cần sa và còn nhiều thành phần độc hại khác chứa trong thuốc lá điện tử chưa được phát hiện.

Số lượng người sử dụng thuốc lá điện tử tại Mỹ tăng gấp đôi chỉ trong hai năm 2017 – 2018 và tập trung ở lứa tuổi trung học. Còn tại Philippines tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành là 40%, trong khi phụ nữ chiếm 6%

#thuốc lá điện tửViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)