Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phương tây cho rằng tịch thu $300 tỷ của Nga vẫn không đủ giúp Ukraine vượt qua khủng hoảng

Các quan chức phương Tây tuyên bố ủng hộ ý tưởng tịch thu $300 tỷ tài sản của Nga để giúp Ukraine, tuy nhiên họ nói rằng số tiền đó vẫn không đủ giúp Kiev vực dậy.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/01/2024 11:46 PM
Phương tây cho rằng tịch thu $300 tỷ của Nga vẫn không đủ giúp Ukraine vượt qua khủng hoảng
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo trong cuộc họp bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ở Davos, Thuỵ Sĩ hôm 16 tháng 1. Ảnh: Reuters.

Ngày 17 tháng 1, hãng tin Reuters cho biết, hầu hết các quan chức phương Tây đều sẵn sàng ủng hộ ý tưởng tịch thu $300 tỷ tài sản của Nga để tái hỗ trợ cho Ukraine. Tuy nhiên cũng có những lo ngại về tính pháp lý của hành động này đồng thời số tiền đó không đủ giúp Ukraine có thể vượt qua khủng hoảng.

Kể từ sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Mỹ và các đồng minh phương Tây bắt đầu áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moscow. Trong số này có việc phong tỏa $300 tỷ tài sản của Nga ở phương Tây.

Năm 2023, một số nước thành viên G7 đưa ra thảo luận về khả năng tịch thu toàn bộ tài sản Nga đang bị phong tỏa và nhận được sự ủng hộ của cả 7 nước. Thế nhưng, vẫn có những ý kiến lo ngại về sự tác động của hành động đối với thương mại quốc tế.

Penny Pritzker - đặc phái viên đặc biệt của Mỹ về phục hồi kinh tế Ukraine cho hay: “Quyết định này cần có sự đồng thuận của cả một tập thể. Không nên có suy nghĩ rằng đây sẽ là giải pháp cho vấn đề của Ukraine.”

“Dù có những thảo luận bước đầu về việc tịch thu tài sản của Nga nhưng còn lâu các bên mới đưa ra quyết định cuối cùng”, Pritzker nói thêm

#xung đột#trừng phạt#g7Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)