Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phương Tây nói Nga có thể dùng vũ khí hạt nhân để bảo vệ "lãnh thổ" vừa sáp nhập do xâm lược Ukraine

Sau khi Nga tuyên bố sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Ukraine, phương Tây nhận định khả năng cao Moscow sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ lãnh thổ.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/10/2022 11:58 AM
Phương Tây nói Nga có thể dùng vũ khí hạt nhân để bảo vệ

Vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận bốn vùng Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia của Ukraine là "lãnh thổ Nga" và điều này khiến phương Tây lo ngại rằng Moscow có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để "bảo vệ lãnh thổ".

Cựu giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) - David Petraeus cho biết: “Tôi chưa có cuộc trao đổi với Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan về những phản ứng của Mỹ nếu có gia tăng căng thẳng hạt nhân với Nga.”

Tuy nhiên, Petraeus khẳng định:

Nếu Putin sử dụng vũ khí hạt nhân tại Ukraine, Mỹ và đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ hủy diệt quân đội và vũ khí Nga ở Ukraine, đánh chìm cả hạm đội Biển Đen.

Về lý thuyết, Ukraine không phải thành viên NATO, do đó phản ứng của NATO khi Nga dùng vũ khí hạt nhân sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng theo Petraeus, nếu bức xạ từ vũ khí hạt nhân lan ra các nước NATO, đây là điều đồng nghĩa với việc một thành viên NATO "bị tấn công".

Tổng thư ký NATO - Jens Stoltenberg cũng cảnh báo: "Bất kỳ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào cũng sẽ thay đổi bản chất cuộc xung đột ở Ukraine và sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho Nga nếu Putin đi nước cờ này”.

Đến nay, không có Nhà chính trị gia hay bất kỳ chuyên gia phương Tây nào tin rằng Nga sẽ thực sự dùng vũ khí hạt nhân tại Ukraine, nhưng cũng không ai bác bỏ hoàn toàn khả năng này.

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)