Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin bất ngờ thăm Kaliningrad dấy lên lo ngại Nga chuẩn bị đối đầu với NATO

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm bất ngờ của đến vùng Kaliningrad, điều này làm dấy lên lo ngại Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột giữa Nga và NATO.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/01/2024 05:46 AM
Putin bất ngờ thăm Kaliningrad dấy lên lo ngại Nga chuẩn bị đối đầu với NATO
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ các sinh viên đại học ở Kaliningrad. Ảnh Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay tới Kaliningrad - vùng lãnh thổ nằm giữa Lithuania và Ba Lan, động thái này khiến khu vực lo ngại nơi đây có thể bùng phát một cuộc xung đột trong tương lai.

Được biết, các máy bay chiến đấu đã được triển khai ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Gotland của Thụy Điển khi Putin tiếp cận Biển Baltic. Một máy bay trinh sát của NATO từ lực lượng không quân Hà Lan đã bay vòng trên Biển Baltic trước khi máy bay của Putin hạ cánh xuống Kaliningrad.

Trước sự lo ngại của các nước NATO, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Chuyến thăm của Putin chỉ nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển, những gì ông ấy đã làm trong nhiều năm qua gồm: nỗ lực vì sự phát triển của đất nước và các khu vực của chúng tôi. Đây không phải là thông điệp gửi tới các nước NATO”.

Bất chấp sự phân trần của Điện Kremlin, thời điểm Putin đến thăm khu vực trung tâm của châu u vẫn gây nhiều sự chú ý, nhất là khi nguy cơ xung đột giữa Nga và các quốc gia NATO càng lớn.

Camille Grand - một nhà phân tích của Hội đồng châu u về quan hệ đối ngoại nói rằng: “Putin đã gửi một số thông điệp, trong đó có nhắc nhở người dân ở Kaliningrad rằng các bạn là người Nga. Cá nhân tôi nghĩ rằng đây là một nỗ lực rõ ràng nhằm báo hiệu rằng Biển Baltic không phải là biển của NATO sau khi Phần Lan và Thụy Điển nộp đơn xin gia nhập NATO”.

Theo Camille Grand, đó cũng là một cách để nhắc nhở phương Tây rằng Nga có tài sản quân sự ở Kaliningrad.

Được biết, Kaliningrad đang được xem là nơi dễ xảy ra xung đột giữa Nga và NATO. Ngay sau khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nước này đã triển khai các máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa siêu thanh tối tân tới khu vực.

#nato#xung đột#kaliningradViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)