Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin đe dọa sẽ chiến tranh hạt nhân với phương Tây nếu gửi vũ khí tới Ukraine

Putin mới đây tuyên bố nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân nếu phương Tây gửi quân đến Ukraine. Lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow đang sở hữu vũ khí có thể tấn công các mục tiêu ở phương Tây.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/03/2024 02:01 AM
Putin đe dọa sẽ chiến tranh hạt nhân với phương Tây nếu gửi vũ khí tới Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang thường hôm 29 tháng 2. Ảnh: AFP.

Ngày 29 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu về tình hình cuộc chiến ở Ukraine và tuyên bố có khả năng chiến tranh hạt nhân với phương Tây.

“Các nước phương Tây phải nhận ra rằng Nga cũng có vũ khí có thể tấn công mục tiêu trên lãnh thổ của họ. Những diễn biến hiện nay có thể dẫn tới cuộc xung đột bằng vũ khí hạt nhân và sự hủy diệt nền văn minh. Họ không hiểu điều này hay sao?” Putin nói.

Lãnh đạo Nga đã đề cập đến tuyên bố gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về ý tưởng triển khai quân đội phương Tây đến Ukraine, Putin cho rằng lực lượng NATO đã tham chiến ở Ukraine, với mục tiêu lựa chọn là lãnh thổ của chúng tôi”.

Đồng thời, Putin cũng lặp lại cáo buộc rằng phương Tây đang cố gắng làm suy yếu nước Nga, các nhà lãnh đạo phương Tây không hiểu rằng sự can thiệp của họ vào việc nội bộ của Nga sẽ gây nguy hiểm tới mức nào.

Được biết, bài phát biểu diễn ra hai tuần trước cuộc tổng tuyển cử ở Nga. Putin được cho là sẽ giành chiến thắng và tiếp tục nhiệm kỳ Tổng thống 6 năm.

Nga đang là quốc gia sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới với gần 6,000 đầu đạn. Nga và Mỹ nắm giữ khoảng 90% đầu đạn hạt nhân của thế giới, đủ để hủy diệt hành tinh nhiều lần.

#nato#chiến tranh#vladimir putin#hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)