Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin ký sắc lệnh loại cổ phiếu các công ty Nga khỏi các sàn giao dịch nước ngoài, giới siêu giàu Nga lao đao

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa mới ký sắc lệnh yêu cầu các công ty Nga ngừng niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài. Sắc lệnh đã giáng một đòn mạnh lên các doanh nhân giàu nhất nước này.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 20/04/2022 10:34 AM
Putin ký sắc lệnh loại cổ phiếu các công ty Nga khỏi các sàn giao dịch nước ngoài, giới siêu giàu Nga lao đao
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Truyền thông quốc tế cho biết, ngày 16 tháng 4, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh yêu cầu các công ty Nga ngừng niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài nhằm giảm bớt sự kiểm soát của người nước ngoài đối với các công ty Nga.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các tỷ phú Nga sở hữu các công ty niêm yết ở nước ngoài sẽ không thể thu cổ tức bằng ngoại tệ từ các chứng chỉ lưu ký.

Được biết, chứng khoán lưu ký là loại chứng khoán được giao dịch tại sở giao dịch chứng khoán trong nước, bằng đồng nội tệ và đại diện cho cổ phiếu của các công ty nước ngoài.

Rất nhiều công ty lớn của Nga đã niêm yết ở nước ngoài, tuy nhiên, các sàn giao dịch phương Tây đã ngừng giao dịch chứng khoán Nga kể từ ngày 24 tháng 2 khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Sau khi sắc lệnh trên được Putin ký ban hành, Hydropower group EN+ và Công ty năng lượng Tatneft trở thành một trong những công ty Nga đầu tiên bắt đầu tiến trình loại chứng chỉ lưu ký của họ khỏi các sàn giao dịch nước ngoài.

Insider nhận định, lệnh cấm niêm yết ở nước ngoài là tổn thất mới đối với các tỷ phú Nga, những người vốn đã bị phương Tây trừng phạt liên quan đến vấn đề Ukraine.

Hồi tháng 4, một nhà tài phiệt Nga nói rằng: “Quyền lợi của các cổ đông đầu tư vào thị trường Nga trong nhiều năm qua đang bị tổn hại. Mặc dù họ không liên quan gì đến chính trị, nhưng họ có nguy cơ mất quyền sở hữu tài sản do các lệnh trừng phạt của phương Tây cũng như những điều chỉnh của chính quyền Putin thời gian qua.”

#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)