Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin nói Nga không muốn đối đầu với các nước NATO

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những bình luận về việc Nga tấn công NATO là 'vô lý', bởi Moscow không có ý định đối đầu với các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/03/2024 06:12 AM
Putin nói Nga không muốn đối đầu với các nước NATO
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow không muốn đối đầu với NATO. Ảnh: NBC

Trong chuyến thăm Căn cứ Không quân Torzhok ở vùng Tver ngày 27 tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Moscow không muốn đối đầu với các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”.

Trước đó, nhiều quan chức phương Tây đã kêu gọi ủng hộ viện trợ bổ sung cho Ukraine vì cho rằng Nga sẽ không dừng lại nếu Kiev bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Những tuyên bố trên thật vô lý”. Ông lưu ý đến sự chênh lệch trong chi tiêu quốc phòng của Nga và ngân sách của quân đội NATO, Putin tuyên bố: “Những cáo buộc cho rằng chúng ta sẽ tấn công châu u sau Ukraine là hoàn toàn vô nghĩa”.

Putin nói thêm rằng: “Một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga nhằm vào Ba Lan, Cộng hòa Séc hoặc các nước vùng Baltic chỉ là lời tuyên truyền của các chính phủ nhằm đe dọa người dân của họ”.

“Trong khi NATO đã và đang mở rộng về phía biên giới Nga chứ không phải ngược lại và Liên bang Nga chỉ đơn thuần là bảo vệ người dân của mình”, Putin lập luận.

#nato#xung đột#vladimir putinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)