Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin tố tình báo phương Tây đang chuẩn bị những cuộc tấn công khủng bố Nga

Tổng thống Putin mới đây cáo buộc tình báo phương Tây tham gia chuẩn bị những cuộc tấn công và phá hoại nhiều địa phương trên lãnh thổ Nga.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/04/2023 08:13 PM
Putin tố tình báo phương Tây đang chuẩn bị những cuộc tấn công khủng bố Nga
Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Ngày 5 tháng 4, phát biểu trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Putin cho rằng:

Những kẻ tân phát xít đang cùng đồng bọn hành động ở Nga cũng như các vùng Moscow vừa sáp nhập hồi năm ngoái, bao gồm Lugansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

Theo Putin, tại 4 vùng nói trên thường xuyên xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhằm vào quan chức chính phủ, nhân viên cơ quan thực thi pháp luật, nhà báo, nhân vật công chúng cũng như giáo viên.

Putin nói:

Đã có cơ sở để tin rằng một số quốc gia thứ ba cùng các cơ quan tình báo phương Tây tham gia chuẩn bị những vụ tấn công khủng bố và phá hoại Nga.

Là quốc gia tổ chức chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Tổng thống Putin lại cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine "tiếp tục gây ra tội ác nghiêm trọng với dân thường" tại 4 khu vực Lugansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

Được biết trước đó, một quán cà phê tại thành phố St. Petersburg bị đánh bom, khiến blogger quân sự Vladlen Tatarsky thiệt mạng. Nga cáo buộc vụ tấn công này là do Ukraine thực hiện với sự hậu thuẫn của những người ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Alexey Navalny.

Trong một bài đăng trên Telegram, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ trích:

Phương Tây đã không nhanh chóng phản ứng với vụ đánh bom. Hiện các nhà báo Nga luôn phải đối mặt với mối đe dọa từ Kiev

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)