Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin tuyên bố Nga đang dẫn đầu về vũ khí siêu thanh và đã bỏ xa Mỹ và thế giới

Mới đây, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga hiện đang là quốc gia dẫn đầu thế giới về tên lửa siêu thanh. Đồng thời tuyên bố cứng rắn rằng khi các nước khác bắt kịp, Nga có thể đã phát triển được công nghệ chống lại những vũ khí này.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/12/2021 09:57 AM
Putin tuyên bố Nga đang dẫn đầu về vũ khí siêu thanh và đã bỏ xa Mỹ và thế giới
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Phát biểu trong một bộ phim tài liệu phát sóng ngày 12 tháng 12, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố:

Nga và Mỹ có số lượng đầu đạn và tàu sân bay tương đương, nhưng tôi chắc chắn rằng Moscow đang đứng đầu về công nghệ tiên tiến. Ngoài ra, Nga cũng đang dẫn đầu về quy mô nâng cấp các loại vũ khí truyền thống.

Tổng thống Putin nhận định:

Trong tương lai, các cường quốc khác trên thế giới cũng sẽ sở hữu công nghệ vũ khí siêu thanh tương tự. Nhưng, khi họ đã phát triển được công nghệ này thì chúng tôi có thể đã phát triển được phương tiện chống lại chúng.

Trước đó, hồi tháng 11, Tổng thống Putin thông báo các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon của Nga đang sắp hoàn thành và sẽ bắt đầu chuyển giao cho hải quân vào năm sau.

Các chuyên gia phương Tây cũng thừa nhận rằng sự kết hợp giữa tốc độ, tính cơ động và độ cao của tên lửa siêu thanh mới khiến chúng khó bị theo dõi và bị đánh chặn.

Cụ thể, các tên lửa siêu thanh di chuyển với tốc độ khoảng 6,200km/giờ, gấp 5 lần tốc độ âm thanh ở tầng trên bầu khí quyển.

Dù tốc độ này vẫn còn chậm hơn so với tốc độ di chuyển của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, nhưng hình dáng của tên lửa siêu thanh giúp tăng tính cơ động và tăng khả năng tránh được hệ thống phòng thủ.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)