Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quan chức Mỹ tính toán số binh sĩ Nga thương vong trong chiến tranh gấp 3 lần Ukraine

Số binh sĩ Nga và Ukraine thương vong trong chiến tranh đã hơn nửa triệu người, trong đố số binh sĩ Nga thương vong gấp 3 lần Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/08/2023 02:39 AM
Quan chức Mỹ tính toán số binh sĩ Nga thương vong trong chiến tranh gấp 3 lần Ukraine
Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã khiến hàng trăm ngàn binh sĩ thiệt mạng.Ảnh: AFP.

Hôm thứ Sáu ngày 18 tháng 8, New York Times đưa tin các quan chức Mỹ thống kê số binh sĩ Nga và Ukraine thiệt mạng trong cuộc xung đột bắt đầu từ tháng 2 năm 2022 là khoảng hơn 500,000 người. Trong đó, số binh sĩ Nga thiệt mạng gấp 3 lần số binh sĩ Ukraine.

Cụ thể, thương vong của quân đội Nga là khoảng 300,000 người, trong đó có hơn 120,000 người chết và khoảng từ 170,000 - 180,000 người bị thương. Số binh sĩ Ukraine thiệt mạng là khoảng 70,000 người, cùng với 100,000 - 120,000 người bị thương.

Số binh sĩ thương vong của cả hai bên tăng đáng kể vào mùa đông và mùa xuân, đặc biệt là tại cuộc giao tranh ở Bakhmut. Các quan chức Mỹ cho rằng hàng trăm binh sĩ Nga và Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương mỗi ngày trong nhiều tuần.

Số binh sĩ Ukraine thương vong đã tăng lên đáng kể sau khi họ tiến hành cuộc phản công vào đầu năm nay. Nhưng con số này vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Con số thương vong phản ánh cuộc chiến gay gắt giữa Nga và Ukraine. Cả hai bên đã dùng hàng ngàn viên đạn mỗi tuần. Ngoài ra, điều này còn cho thấy tình trạng thiếu chăm sóc y tế nhanh chóng ở tuyến đầu, khi các bệnh viện dã chiến thường quá tải.

Số liệu ước tính thương vong của Ukraine và Nga dựa trên hình ảnh vệ tinh, thông tin tình báo, mạng xã hội và tin tức từ các phóng viên trong nước, cũng như báo cáo chính thức từ cả hai chính phủ. Tuy nhiên, có nhiều ước tính cho thông tin khác nhau, ngay cả trong chính phủ Mỹ.

#chiến tranh#thương vongViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)