Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quan chức NATO kêu gọi thành lập khu vực 'Schengen quân sự' đối phó Nga nếu xung đột bùng nổ

Quan chức NATO kêu gọi liên minh tiến hành thiết lập khu vực “Schengen quân sự”, cho phép di chuyển nhanh lực lượng, khí tài nhằm đối phó với Nga trong trường hợp xung đột bùng nổ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/11/2023 10:33 AM
Quan chức NATO kêu gọi thành lập khu vực 'Schengen quân sự' đối phó Nga nếu xung đột bùng nổ
Trung tướng Alexander Sollfrank - người để xuất thiết lập khu vực “Schengen quân sự”. Ảnh: swp.de

Trung tướng Alexander Sollfrank - người đứng đầu Bộ chỉ huy kích hoạt hỗ trợ chung (JSEC) của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã kêu gọi các nước ở châu Âu thiết lập khu vực “Schengen quân sự” để cho phép di chuyển nhanh chóng quân đội, thiết bị và đạn dược nếu xảy ra xung đột với Nga.

Alexander Sollfrank nhấn mạnh: “Chúng ta không còn nhiều thời gian. Nếu chúng ta không làm được trong thời bình thì sẽ không thể sẵn sàng trong trường hợp khủng hoảng hoặc chiến tranh xảy ra”.

Được biết, Alexander Sollfrank hiện đang phụ trách lực lượng luân chuyển quân và trang thiết bị của NATO trên toàn bộ lục địa châu u. Vị này cho biết: “Mặc dù JSEC được thành lập để sẵn sàng cho một cuộc chiến tiềm tàng với Nga, nhưng các quyết định của đơn vị này vẫn bị cản trở bởi các quy định cấp quốc gia.”

Theo quy định đang ban hành, việc vận chuyển đạn dược cho biên giới châu u buộc phải có một giấy phép đặc biệt và đơn vị này có thể phải thông báo trước khi vận chuyển số lượng lớn quân đội hoặc thiết bị. Do đó, Sollfrank đề nghị các nước châu u nên thành lập khu vực “Schengen quân sự” để khắc phục những vấn đề này.

Đồng thời, Alexander Sollfrank cũng cho rằng: “NATO phải tự chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể xảy ra. Chúng ta cần phải hành động trước, phải chuẩn bị tốt trước khi Điều 5 Hiệp ước NATO được kích hoạt”.

#nato#alexander sollfrank#schegen quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)