Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Ấn Độ sẽ vào cuộc điều tra về việc quân đội Trung Quốc bắt cóc 5 công dân tại khu vực biên giới

Quân đội Ấn Độ đã gửi thông báo về việc sẽ vào cuộc điều tra thông tin quân đội Trung Quốc bắt cóc 5 người đàn ông Ấn Độ ở khu vực gần biên giới tranh chấp.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/09/2020 10:45 AM
Quân đội Ấn Độ sẽ vào cuộc điều tra về việc quân đội Trung Quốc bắt cóc 5 công dân tại khu vực biên giới
Ảnh minh họa - Lực lượng bảo vệ biên giới Trung Quốc và Ấn Độ.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề dân tộc thiểu số Ấn Độ Kiren Rijiju, kim chức nghị sĩ của tiểu bang Arunachal Pradesh cho biết:

Đường dây nóng quân sự nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới giữa hai nước đã được kích hoạt vì vụ nghi ngờ bắt cóc này.

Bộ trưởng Rijiju viết trên Twitter ngày 6 tháng 9:

Quân đội Ấn Độ đã gửi thông báo qua đường dây nóng cho lực lượng quân đội Trung Quốc ở khu vực biên giới tại tiểu bang Arunachal Pradesh. Chúng tôi vẫn đang chờ phản hồi từ Bắc Kinh.

Theo báo The Arunachal Times, vụ bắt cóc xảy ra khi 5 người đàn ông đang đi săn. Vẫn chưa rõ chính xác thời điểm 5 người này mất tích.

Cảnh sát ở bang thuộc miền đông bắc Ấn Độ nói với truyền thông địa phương rằng:

Người thân của những người đàn ông mất tích đăng trên Facebook với cáo buộc quân đội Trung Quốc đã bắt cóc người nhà của họ.

Theo báo Times of India, ngày 5 tháng 9 tiểu bang Arunachal Pradesh đã triển khai một đội cảnh sát tới khu vực biên giới dọc McMahon - đường phân định giữa Tây Tạng (Trung Quốc) và huyện Thượng Subansiri của Ấn Độ điều tra vụ bắt cóc 5 người Ấn Độ nói trên.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa gặp nhau bên lề một hội nghị quốc tế tại Moscow.

Bộ trưởng Singh cho biết họ đã trao đổi thẳng thắn về biên giới đang tranh chấp trên dãy Himalaya, cũng như những căng thẳng trong quan hệ giữa hai quốc gia Trung-Ấn.

Sau cuộc gặp, hai Bộ trưởng Quốc phòng của 2 quốc gia đông dân nhất thế giới đều đưa ra những tuyên bố cáo buộc nhau làm bùng phát căng thẳng leo thang ở vùng biên giới.

#trung quốc#ấn độViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)