Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc gia thành viên NATO cân nhắc điều binh tới Ukraine

Thủ tướng Estonia Kaja Kallas tuyên bố rằng quân đội của bà không sợ Nga và NATO nên cân nhắc điều binh sĩ tới Ukraine
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/03/2024 04:26 AM
Quốc gia thành viên NATO cân nhắc điều binh tới Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Estonia Kaja Kallas. Ảnh: AP.

Hôm thứ Tư ngày 28 tháng 2, Thủ tướng Estonia Kaja Kallas trong cuộc phỏng vấn với đài Sky News đã cho biết rằng: "Chúng ta không nên sợ về sức mạnh của chính mình. Khi Nga nói chúng ta có động thái này, hay động thái kia là leo thang, nhưng phòng thủ không phải là leo thang. Tôi muốn nói chúng ta nên cân nhắc tới mọi lựa chọn. Chúng ta có thể làm gì hơn nữa để giúp Ukraine giành phần thắng trong cuộc chiến này?".

Theo bà Kallas, Nga "muốn đe dọa chúng tôi" và ngăn phương Tây đưa ra những quyết định ủng hộ Ukraine. "Họ muốn chúng tôi sợ hãi. Nhưng chúng tôi hoàn toàn không sợ hãi. Chúng tôi cần hành động theo những gì đúng đắn", bà Kallas nói thêm.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng có tuyên bố cho rằng NATO nên cân nhắc tới việc điều binh sĩ tới giúp Ukraine, hoặc bất kỳ lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, hầu hết các thành viên của NATO đều bác bỏ quan điểm này.

Hiện tại chỉ có 2 nước là Estonia và Lithuania có những tuyên bố ám chỉ sự ủng hộ đối với ý tưởng của Tổng thống Macron nhằm tăng cường hỗ trợ cho Kiev ngoài việc cung cấp vũ khí, đạn dược và tiền bạc.

#nato#kaja kallas#estoniaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)