Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

San Fernando, California: Cậu bé gốc Á 16 tuổi bị bạn bè đánh đập vì Virus Corona

Vấn đề phân biệt chủng tộc đối với người Châu Á hay gốc Á thực sự là một vấn đề đáng được quan tâm gần đây, khi mà đã có không ít những trường hợp công kích vào người Châu Á vì virus corona.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/02/2020 09:08 AM
San Fernando, California: Cậu bé gốc Á 16 tuổi bị bạn bè đánh đập vì Virus Corona
Ảnh minh họa

Trong tuần này, một cậu bé 16 tuổi sinh sống ở Thung lũng San Fernando, California đã bị các bạn học cùng trường đánh đập một cách dã man. Lý do chỉ đơn giản là những kẻ đánh đập cậu cho rằng cậu đã bị nhiễm virus corona vì cậu là người Mỹ gốc Á.

Đây mới chỉ là một trường hợp đại diện cho vô số những vấn đề phân biệt chủng tộc khác, mà nạn nhân là những người có gốc gác Châu Á, nơi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona lây lan.

Sau khi bị hành hung, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, chụp cộng hưởng từ (MRI) để đảm bảo rằng cậu bé không bị tổn thương quá nghiêm trọng.

Theo CBS Los Angeles, các quan chức không tiết lộ danh tính của những kẻ bắt nạt cậu bé cũng như thông tin chi tiết về vụ tấn công. Tất cả những gì được biết là họ vẫn đang trong quá trình điều tra.

Cho dù dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, nhưng nó không liên quan tới người Châu Á và càng không có điều gì khẳng định rằng tất cả người Châu Á đều mang bệnh dịch này.

Bà Hilda Solis, giám sát viên quận Los Angeles, cho biết bất cứ ai phân biệt đối xử và đưa ra những thông tin sai lệch đều sẽ được điều tra. Bên cạnh đó, FBI cũng đang mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Tuần trước, một nhân viên của Trung tâm văn hóa người Mỹ gốc Á đã họ nhẹ ở phòng gym, và tất cả mọi người ở đó đã bỏ đi hết như thể cô ấy đang bị nhiễm virus corona.

Cách đây không lâu, một học sinh lớp 8 người Mỹ gốc Việt ở Los Angeles tên là Dylan Muriano cũng đã được giáo viên của em đưa đến phòng y tế vì bị ho do sặc nước. Mặc dù không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng em đã bị các bạn cùng khối trêu cười vì cho rằng em nhiễm virus corona.

Vấn đề phân biệt chủng tộc đối với người Châu Á, gốc Á cũng từng xảy ra vào năm 2003, khi dịch SARS.

#virus corona#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CBS News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)