Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sau hàng loạt vụ thử tên lửa, Triều Tiên vừa tiến hành cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối vệ tinh trinh sát

Vừa qua, Triều Tiên xác nhận đang tiến hành cuộc thử nghiệm "giai đoạn cuối, quan trọng” trong quá trình phát triển vệ tinh trinh sát, cuộc thử nghiệm diễn ra tại trạm phóng vệ tinh Sohae ở phía Tây Bắc Bình Nhưỡng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/12/2022 10:06 AM
Sau hàng loạt vụ thử tên lửa, Triều Tiên vừa tiến hành cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối vệ tinh trinh sát
Hình ảnh phóng tên lửa của Triều Tiên - Nguồn: KCNA.

Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NADA) của Bình Nhưỡng đã tiến hành thử nghiệm “giai đoạn cuối, quan trọng” vệ tinh trinh sát tại trạm phóng vệ tinh Sohae ở phía Tây Bắc, nhằm xem xét khả năng chụp ảnh vệ tinh, truyền dữ liệu và hệ thống kiểm soát trên mặt đất.

Phát ngôn viên từ Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) cho biết: “Chúng tôi đã xác nhận được các chỉ số kỹ thuật quan trọng như: Công nghệ vận hành camera trong môi trường không gian, khả năng xử lý và truyền dữ liệu của các thiết bị liên lạc, độ chính xác khi theo dõi và kiểm soát của hệ thống điều khiển mặt đất”.

Người phát ngôn của NADA cho hay: “Đây là quy trình cuối cùng để phóng vệ tinh trinh sát. Dự kiến đến tháng 4 năm 2023 sẽ hoàn thành”.

Trong năm nay Triều Tiên đã tiến hành số vụ thử tên lửa chưa từng có, bao gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có thể vươn tới đất liền Mỹ. Ngày 16 tháng 12 vừa qua, Triều Tiên cũng đã thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao mà các chuyên gia cho rằng sẽ tạo điều kiện cho việc phóng tên lửa đạn đạo nhanh hơn và cơ động hơn.

Lãnh đạo Kim Jong-un từng tuyên bố: ‘Triều Tiên đang theo đuổi mục tiêu phát triển một vệ tinh do thám nhằm cung cấp thông tin theo thời gian thực về những hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh.”

#triều tiênViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)