Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Saudi Arabia (Ả Rập Xê-út) hành quyết 81 người chỉ trong một ngày

Saudi Arabia (Ả Rập Xê-út) hành quyết 81 người trong một ngày và đang là quốc gia có tỷ lệ tử hình cao thứ 5 thế giới, đứng sau Trung Quốc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/03/2022 11:31 AM
Saudi Arabia (Ả Rập Xê-út) hành quyết 81 người chỉ trong một ngày
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Chỉ trong hôm thứ Bảy ngày 12 tháng 3, Ả Rập Xê-út đã hành quyết tổng cộng 81 người, trong đó có 7 người Yemen và 1 người Syria. Họ bị hành quyết với tội danh khủng bố, có "niềm tin lệch lạc" và nhiều tội danh khác nhau.

Đây là vụ hành quyết hàng loạt lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua ở Ả Rập Xê-út. Trong năm 2021, có 67 người bị hành quyết ở nước này và 27 người bị hành quyết vào năm 2020.

Bộ Nội vụ nước này cho biết:

Tổng cộng 81 cá nhân này bị kết án với nhiều tội danh khác nhau bao gồm giết người vô tội, sát hại đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra tội ác của họ còn có việc cam kết trung thành với tổ chức khủng bố nước ngoài như ISIS, al-Qaeda và Houthi.

Năm 1980, Ả Rập Xê-út đã hành quyết 63 người chỉ trong một ngày. Năm 2016, tổng cộng 47 người gồm cả các giáo sĩ Hồi giáo người Shi'ite Nimr al-Nimr, đã bị Ả Rập Xê Út hành quyết chỉ trong một ngày.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ả Rập Xê-út là quốc gia có tỷ lệ tử hình cao thứ 5 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc, Iran, Ai Cập và Iraq.

#Ả rập xê-útViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)