Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Slovakia, Hungary không đồng ý EU viện trợ $54 tỷ cho Ukraine

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary, Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bày tỏ quan điểm rằng không nên viện trợ 50 tỷ Euro cho Ukraine bởi việc này sẽ chỉ làm cho số người thiệt mạng trong xung đột tăng lên.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/01/2024 12:01 PM
Slovakia, Hungary không đồng ý EU viện trợ $54 tỷ cho Ukraine
Thủ tướng Slovakia Fobert Fico (trái) gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Budapest hôm 16 tháng 1.

Thứ Ba ngày 16 tháng 1, Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Hungary trong việc chặn khoản viện trợ trị giá 50 tỷ Euro (khoảng $54 tỷ) của Liên minh châu Âu (EU) dành cho Ukraine. Quan điểm được ông Fico đưa ra sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary Viktor Orban ở Budapest.

Theo tờ Ukrainska Pravda, ông Fico nói Slovakia hoàn toàn ủng hộ Hungary chặn EU viện trợ 50 tỷ Euro cho Ukraine. Đồng thời, ông Fico cho rằng khoản viện trợ chỉ khiến cho có nhiều người thiệt mạng hơn trong xung đột.

"Hãy tìm một cách khác để giải quyết vấn đề. Nếu có ai nghĩ rằng vấn đề có thể được giải quyết khi EU viện trợ 50 tỷ euro, cung cấp vũ khí mới Ukraine thì tôi sẽ nói rằng việc này chỉ khiến số người thiệt mạng trong xung đột tăng lên.", ông Fico nói.

Ông Fico nêu quan điểm tương tự với lập trường của Nga, cho rằng chính phương Tây đang "ngăn cản Kiev ký kết một thỏa thuận ngừng bắn bằng cách đổ hàng tỷ đô la và vũ khí vào Ukraine".

#xung đột#viện trợ#liên minh châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)