Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Sợ bệnh", một người đàn ông Hong Kong khai gian để tiêm 4 mũi Vắc-Xin COVID-19

Chính quyền Hong Kong đã lên án và có thể sẽ truy tố hành vi ích kỷ, vô trách nhiệm của một người đàn ông tiêm 4 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Ngoài ra, việc khai báo sai sự thật và gian dối để chuộc lợi cá nhân có thể cấu thành tội hình sự.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/07/2021 09:49 AM
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 19 tháng 7, Chính quyền Hong Kong tuyên bố lên án hành vi ích kỷ, vô trách nhiệm của một người đàn ông tiêm 4 mũi vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo Chính quyền Hong Kong, hành vi tự ý tiêm bổ sung vắc-xin không chỉ gây ra rủi ro về sức khỏe, mà còn làm liên lụy đến những nhân viên y tế đã tiêm chủng cho người đàn ông. Chưa kể, đây cũng là hành vi lãng phí nguồn cung vắc-xin của thành phố.

Chính phủ Hong Kong còn cho biết:

Sự việc có liên quan đến hành vi khai báo sai sự thật và gian dối để chuộc lợi có thể cấu thành tội hình sự. Chính quyền sẽ điều tra và cân nhắc biện pháp xử phạt thỏa đáng nhất.

Được biết, người đàn ông 30 tuổi và làm việc tại Hong Kong, dù đã được tiêm hai mũi vắc-xin Moderna ở Singapore, nhưng người này vẫn tiếp tục nhận thêm mũi vắc-xin Pfizer-BioNTech để lấy hộ chiếu điện tử và vào các quán bar.

Cố vấn đại dịch của chính phủ - giáo sư David Hui Shu-cheong cho biết:

Việc tiêm 4 mũi vắc-xin Covid-19 chỉ khiến người được tiêm chịu thêm nhiều tác dụng phụ chứ không có lợi cho sức khỏe.

#hong kongViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)