Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số ca nhiễm COVID-19 vượt mốc 2 triệu người, Brazil không đủ quan tài chôn người chết

Ngày 17 tháng 7, Brazil đã vượt mốc hơn 2 triệu ca nhiễm Covid-19. Đây là một trong những quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất trên thế giới.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/07/2020 08:25 AM
Số ca nhiễm COVID-19 vượt mốc 2 triệu người, Brazil không đủ quan tài chôn người chết
Hình ảnh mai táng bệnh nhân chết vì COVID-19 tại Brazil (Nguồn: Reuters)

Theo Đài BBC, Brazil có hơn 75,000 người đã chết vì virus corona, trở thành một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Con số thực tế có thể cao hơn nhiều so với các con số chính thức bởi năng lực xét nghiệm ở nước này còn hạn chế.

Kể từ khi đại dịch Covid bắt đầu “gõ cửa” Brazil, Amazon là một trong những khu vực bị COVID-19 tác động tồi tệ nhất, đặc biệt là các cộng đồng bản địa. Các quan chức đã lên tiếng cảnh báo Amazon không đủ quan tài để chôn người chết ngay từ lúc đầu, hiện nay họ phải đào những ngôi mộ lớn để chôn người chết vì COVID-19.

Số người nhiễm bệnh tăng rất nhanh tại các thành phố như: Rio de Janeiro và São Paulo.

Vào tháng 5, khi thành phố São Paulo bắt đầu trở thành tâm dịch COVID-19, thị trưởng São Paulo đã cảnh báo hệ thống y tế không được hỗ trợ, bệnh viện trong thành phố không còn giường để tiếp nhận thêm bệnh nhân nhiễm COVID-19, thành phố đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Hai công nhân mai táng đang khiêng quan tài của một người chết do COVID-19 tại Brazil (Nguồn: Reuters)Hai công nhân mai táng đang khiêng quan tài của một người chết do COVID-19 tại Brazil (Nguồn: Reuters)

Mặc dù số ca nhiễm ngày càng gia tăng chóng mặt, Brazil vẫn không thực hiện các biện pháp phong tỏa quốc gia. Mỗi tiểu bang và mỗi thành phố ở Brazil áp dụng các biện pháp riêng của mình. Kể cả Tổng thống Jair Bolsonaro cũng phản đối việc hạn chế đi lại, giãn cách xã hội, nhà lãnh đạo Brazil vô cùng xem nhẹ dịch bệnh COVID-19, xem đây chỉ là bệnh cảm cúm thông thường. Và rồi Bolsonaro thông báo mình cũng đã dương tính với virus corona vào ngày 7 tháng 7.

Ngày 20 tháng 6, Brazil trở thành quốc gia thứ hai vượt mốc 1 triệu ca nhiễm COVID-19. Chưa đầy 1 tháng con số này tăng lên gấp đôi, đứng ở mức hơn 2 triệu người nhiễm virus corona vào ngày 17 tháng 7.

Dù ca nhiễm COVID-19 không có dấu hiệu giảm, nhưng một số thành phố lớn của Brazil đã bắt đầu cho phép các cửa hàng hoạt động kinh doanh, đồng thời "bật đèn xanh" cho các trung tâm thương mại mở cửa trở lại.

#covid-19#brazilViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)