Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã hơn 11,000 người và ít nhất 54,000 người bị thương

Số người thiệt mạng trong vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể sẽ còn tăng gấp đôi trong những ngày tới bởi vẫn còn rất nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/02/2023 06:37 PM
Số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã hơn 11,000 người và ít nhất 54,000 người bị thương
Hình ảnh cứu nạn dưới thời tiết giá lạnh - Nguồn: CNN.

Thứ Tư ngày 8 tháng 2, CNN trích dẫn thống kê của các nhà chức trách cho biết đã có hơn 11,236 nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất huỷ diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, và số người bị thương tăng lên hơn 54,000 người.

Theo thông tin, có 8,574 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và 2,662 người ở Syria thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7.8 độ richter.

Nhiệt độ giảm mạnh vào ban đêm và cơ sở hạ tầng bị phá hủy hoàn toàn đang khiến cho công tác cứu nạn cứu hộ gặp khó khăn. Các cơ quan cứu trợ cho biết số người chết sẽ còn tăng khi có nhiều người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và điều kiện thời tiết lạnh giá.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdogan cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 10 tỉnh miền nam và miền trung nước này, trong bối cảnh mà các vụ động đất và dư chấn có nguy cơ tiếp diễn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo rằng lực lượng cứu hộ và y tế đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót. Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng thời gian cho những người mắc kẹt dưới đống đổ nát không còn nhiều.

#thổ nhỉ kỳViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)