Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Stoltenberg cảnh báo NATO sẽ phạm phải sai lầm lịch sử nếu để Nga chiến thắng Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo khối sẽ phạm sai lầm lịch sử nếu đứng nhìn Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/03/2024 04:02 AM
Stoltenberg cảnh báo NATO sẽ phạm phải sai lầm lịch sử nếu để Nga chiến thắng Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại hội nghị ở Brussels, Bỉ ngày 14 tháng 3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh: “Ukraine đã chứng minh được khả năng đánh bại Nga trên chiến trường và duy trì sự lớn mạnh nhờ sự hỗ trợ từ các nước NATO.”

“Hiện Kiev đang rơi vào tình trạng hết đạn, tất cả các đồng minh cần phải hành động nhanh chóng, cấp thêm nguồn lực cho Ukraine để tiếp tục cuộc chiến, mỗi ngày trì hoãn đều gây ra “hậu quả lớn” trên chiến trường Ukraine”, Stoltenberg cảnh báo

Stoltenberg cũng nhấn mạnh: “Đây là thời điểm quan trọng và chúng ta sẽ phạm phải sai lầm lịch sử nghiêm trọng nếu Nga giành chiến thắng”.

Được biết, các thành viên NATO đã cung cấp hàng tỷ USD vũ khí và đạn dược cho Kiev và đang huấn luyện lực lượng Ukraine. Nhưng hiện các nhà lãnh đạo NATO trong đó có Tổng thống Joe Biden đang có sự chần chừ viện trợ vì muốn liên minh tránh xung đột trực tiếp với Nga, điều này có thể dẫn đến chiến tranh toàn cầu.

Hồi cuối tháng 2, trong bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo nếu NATO can thiệp vào cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân.

#nato#xung đột#jens stoltenbergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)