Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sự kiện quan trọng của Nhật Bản: Lễ đăng quang của Nhà vua Naruhito

Lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 13 giờ ngày 22/10 (11 giờ giờ Việt Nam) tại Phòng Khánh tiết của Hoàng cung Nhật Bản.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/10/2019 02:07 PM
Sự kiện quan trọng của Nhật Bản: Lễ đăng quang của Nhà vua Naruhito
Nhật hoàng Naruhito. Ảnh từ BBC

Lê đăng quan của Nhật Hoàng dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 13 giờ ngày 22/10 (11 giờ giờ Việt Nam) tại Phòng Khánh tiết của Hoàng cung Nhật Bản với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia từ 190 nước.

Lê đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito có sự tham dự của 2000 quan khách trong và ngoài nước. Các công việc chuẩn bị đã hoàn tất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đại diện Việt Nam tham dự buổi lễ này. Buổi lễ sẽ bắt đầu vào 13h ngày 22/10 tại phòng khánh tiết của Hoàng cung Nhật Bạn.

Theo kế hoạch, vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản bắt đầu lễ đăng quang băng t trang phục hoàng bào, bước vào Phòng Khánh tiết, theo sau là các thị thần cầm biểu trưng của Hoàng gia (gươm và đá quý), quốc ấn và ấn riêng. Nhật Hoàng sẽ bước đến và ngồi lên ngai vàng Takamikura trong chính điện và Hoàng hậu Masako sẽ bước vào Phòng Khánh tiết và ngồi lên ngai Hoàng hậu bên cạnh ngai vàng của Nhật hoàng.

Trong buổi lễ Nhật Hoàng sẽ phát biểu chính thức lên ngôi Hoàng đế sau đó thủ tướng Shinzo Abe sẽ phát biểu chúc mừng và cuối cùng các quan khách hô vang lời chúc mừng Nhật Hoàng.

Tối ngày 22/10, Nhật Hoàng cùng với Hoàng hậu chủ trì tiệc đến ngày 23 thủ tướng Shinzo Abe cùng với phu nhân chủ trì tiệc đãi các quan khách quốc tế.
Lễ diễu hành của Nhật Hoàng và Hoàng hậu sẽ bằng xe limousine trên các con đường của Thủ đô Tokyo trong 30 phút dự kiến vào ngày 10/11 với tuyến đường dài 5km

#nhật bản#vua naruhitoViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Việt Nam Plus
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)