Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tập Cận Bình khẳng định tình cảm giữa Nga và Trung Quốc là "son sắt" và là "đối tác chiến lược"

Không chỉ không trừng phạt Nga vì hành động xâm lược Ukraine, mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình còn đề cao mối quan hệ với Moscow.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/03/2022 03:15 PM
Tập Cận Bình khẳng định tình cảm giữa Nga và Trung Quốc là
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 7 tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã gọi Moscow là "đối tác chiến lược quan trọng nhất" của Bắc Kinh khi chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã bước sang ngày thứ 12.

Ông Tập nói:

Cho dù tình hình quốc tế nguy hiểm đến mức nào, thì chúng tôi vẫn sẽ luôn duy trì trọng tâm chiến lược và thúc đẩy sự phát triển trong quan hệ đối tác toàn diện Trung - Nga.

Chủ tịch Trung Quốc nói thêm:

Tình hữu nghị giữa hai dân tộc là son sắt.

Ông Tập nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa hai nước là "một trong những mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới".

Vào tuần trước, chính phủ Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ không trừng phạt Nga vì tấn công Ukraine. Thậm chí, Trung Quốc còn không ngăn cản hành động xâm lược của Nga mà chỉ khuyên là chỉ nên thực hiện cho đến sau Thế vận hội ở Bắc Kinh.

#trung quốc#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)