Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tập Cận Bình "mặt dày" nói Trung Quốc sẽ "không bắt nạt" và là hàng xóm "tốt" của các nước láng giềng

Mặc dù liên tục bị các quốc gia trên toàn thế giới chỉ trích, tố cáo vì hành động ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn "mặt dày" khẳng định Bắc Kinh không "bắt nạt" các nước láng giềng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/11/2021 12:39 PM
Tập Cận Bình
Ảnh minh họa - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Trung Quốc vào thứ Hai ngày 22 tháng 11, Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình tuyên bố rằng Bắc Kinh sẽ "không bắt nạt" các nước láng giềng.

"Trung Quốc luôn luôn là người hàng xóm tốt, người bạn tốt và đối tác tốt của ASEAN (các quốc gia Đông Nam Á).", ông Tập khẳng định rằng chính quyền của ông sẽ không ức hiếp các quốc gia nhỏ hơn, đồng thời sẽ hợp tác với các nước ASEAN để đối phó với "sự can thiệp" từ bên ngoài.

Trong nhiều thập kỉ qua, Trung Quốc đã có những hành động xâm phạm chủ quyền các nước láng giềng như khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, Quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) của Nhật Bản và nhiều khu vực khác.

Gần đây nhất, vào ngày 16 tháng 11, Philippines đã tố cáo Trung Quốc sử dụng những biện pháp trái phép để ngăn tàu tiếp tế lương thực cho lực lượng đồn trú của Philippines tại bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

#trung quốc#tập cận bìnhViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)