Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tập Cận Bình nói sẽ viện trợ $3 tỷ hỗ trợ các nước phục hồi sau dịch COVID-19 trong 3 năm tới

Mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói sẽ viện trợ $3 tỷ hỗ trợ các nước phục hồi sau dịch COVID-19. Trong khi các nước phát triển đang nỗ lực sản xuất vắc-xin và nhanh chóng tiến hành tiêm chủng cho công dân và hỗ trợ hết sức mình giúp các quốc gia khác đối phó với đại dịch.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/05/2021 09:44 AM
Tập Cận Bình nói sẽ viện trợ $3 tỷ hỗ trợ các nước phục hồi sau dịch COVID-19 trong 3 năm tới
Ảnh minh họa - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) - Nguồn: Getty Images.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20 về sức khỏe toàn cầu, Tập Cận Bình tuyên bố:

Trung Quốc cam kết viện trợ thêm $3 tỷ để giúp các nước đang phát triển phục hồi sau đại dịch COVID-19 trong vòng 3 năm tới.

Trong khi đó, các nước phát triển đang sản xuất vắc-xin và đẩy nhanh việc tiêm chủng cho công dân, hỗ trợ hết mình giúp các quốc gia đang phát triển có thể tiếp cận vắc-xin, cùng nhau nhanh chóng dập dịch trên toàn cầu.

Trong đoạn video phát tại hội nghị ngày 21 tháng 5, Tập Cận Bình nói rằng:

Việc cần thiết và cấp bách nhất hiện tại là phải làm cho vắc-xin dễ tiếp cận hơn, giá rẻ hơn cho các nước đang phát triển. Thời gian qua, Trung Quốc đã cung ứng 300 triệu liều vắc-xin cho thế giới và sẽ cung cấp nhiều hơn nữa trong khả năng có thể.

Lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi các nước lớn cung ứng nhiều vắc-xin hơn nữa cho các nước có thu nhập thấp đang có nhu cầu cấp thiết.

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Quốc đề xuất thành lập diễn đàn quốc tế về hợp tác vắc-xin. Tại đây, các quốc gia phát triển và các nước sản xuất vắc-xin, các công ty và cơ quan liên quan có thể cùng nhau thảo luận cách thúc đẩy việc phân phối vắc-xin công bằng và bình đẳng trên toàn cầu.

#tập cận bìnhViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)