Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tất cả thành viên NATO thống nhất sẽ kết nạp Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố sẽ kết nạp Ukraine vào liên minh quân sự này khi Kiev đáp ứng các yêu cầu cải cách và sau khi xung đột với Nga chấm dứt.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/11/2023 04:26 AM
Tất cả thành viên NATO thống nhất sẽ kết nạp Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters.

Ngày 27 tháng 11, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “ Tại cuộc họp Ukraine - NATO, tất cả các thành viên của liên minh đều nhất trí kết nạp Ukraine, chúng tôi sẽ nhất trí các khuyến nghị về cải cách dành cho Ukraine và sẽ tiếp tục ủng hộ Kiev trên con đường gia nhập liên minh”.

Tuy nhiên, Jens Stoltenberg cũng nhấn mạnh: “Tất cả thành viên NATO đều có cùng quan điểm rằng liên minh chưa thể cấp quy chế thành viên hoàn toàn cho Ukraine khi nước này vẫn chưa chấm dứt xung đột. Một quốc gia đang có chiến tranh thì không thể trở thành một thành viên đầy đủ của khối.”

Được biết, Ukraine đã theo đuổi mục tiêu gia nhập NATO từ rất lâu, thậm chí Kiev đã đưa mục tiêu này vào hiến pháp. Giới lãnh đạo NATO cũng nhiều lần hứa hẹn sẽ kết nạp Kiev với điều kiện Ukraine phải đáp ứng các yêu cầu về cải cách.

Trong khi đó, Nga nhiều lần nêu các điều kiện nhằm chấm dứt xung đột với Ukraine, bao gồm việc Kiev phải cam kết không gia nhập NATO, duy trì vị thế trung lập. Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ yêu cầu này và tuyên bố Kiev sẽ không từ bỏ mục tiêu vào NATO khi chưa có được những cam kết đảm bảo an ninh vững chắc từ Nga và các đồng minh.

#ukraine#natoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)