Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tàu sân bay trực thăng Type-075 đầu tiên do Trung Quốc tự làm "bỗng dưng" bốc cháy chưa rõ lý do

Tàu sân bay trực thăng Type-075 đầu tiên của Trung Quốc bỗng nhiên bốc cháy khi chưa thực sự hoàn thiện. Nguyên nhân cháy vẫn chưa được xác định rõ.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/04/2020 11:42 AM
Tàu sân bay trực thăng Type-075 đầu tiên do Trung Quốc tự làm
Ảnh tàu Type-075 đầu tiên của Trung Quốc bốc cháy (Twitter/Alert5)

Tàu sân bay trực thăng Type-075 là một trong những "niềm tự hào" của Trung Quốc, nó được xem là tàu sân bay trực thăng đầu tiên do Trung Quốc tự chế. Tuy nhiên nó đã tự bốc cháy khi chưa thực sự hoàn thiện.

Vụ cháy được cho biết là xảy ra vào ngày 11 tháng 4 tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngọn lửa được xác định là bắt nguồn từ khoang chứa máy bay của tàu Type-075. Ngọn lửa đã lan rộng và tạo ra các cột khói đen bao trùm toàn bộ Type-075. Đám cháy đã được dập tắt, tuy nhiên nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Theo Trung Quốc thì tàu Type-075 có lượng giãn nước lên đến 40,000 tấn, được cho là lớn hơn các tàu sân bay tương tự của các nước trong khu vực. Theo kế hoạch thì Trung Quốc sẽ cho đóng trước 3 tàu Type-075 và chiếc bị cháy là mẫu Type-075 đầu tiên đang trong quá trình hoàn thiện.

Hình ảnh tàu USS Wasp (US Navy)Hình ảnh tàu USS Wasp (US Navy)

Theo như "quảng cáo" từ phía Trung Quốc thì Type-075 có kích thước cỡ tàu USS Wasp. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia thì khả năng tác chiến của Type-075 là không đáng kể so với Mỹ và một số nước, bởi vì công nghệ của Mỹ đã đi trước hàng chục năm và một lý do khác là Trung Quốc không có các tàu có khả năng cất cánh trên những đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng như F-35B hoặc MV-22 Osprey.

#trung quốc#tàu sân bay trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Sputnik
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)