Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thi thể người Việt tử vong tại Đức do COVID-19 được hiến tặng để nghiên cứu hiểu rõ hơn về bệnh này

Gia đình người Việt tử vong tại Đức đã quyết định hiến tặng thi thể cho các nhà khoa học nhằm nghiên cứu, hiểu rõ hơn về tác động của Virus Corona đối với con người.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/04/2020 08:36 PM
Thi thể người Việt tử vong tại Đức do COVID-19 được hiến tặng để nghiên cứu hiểu rõ hơn về bệnh này
Ảnh kỷ niệm của vợ chồng ông Sơn (NVCC)

Như Việt Page đã đưa tin mấy hôm trước, một người Đức gốc Việt đã tử vong tại Munich, Đức do nhiễm COVID-19. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962 tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Việt Nam. Ông Sơn đã bị lây nhiễm COVID-19 từ vợ mình, ông đã qua đời vào Thứ 7 ngày 11 tháng 4 theo giờ Đức.

Theo nguồn tin, vào ngày 14 tháng 4, em rể ông Sơn là anh Phạm Hoài Nam cho biết rằng, gia đình sau khi họp lại đã đưa ra quyết định hiến xác của ông Sơn cho một bệnh viện tại Munich, Đức nhằm giúp các nhà nghiên cứu hiểu hơn về căn bệnh COVID-19 đối với con người.

Theo như thông tin từ anh Phạm Hoài Nam, sau khi hiến xác, các bác sĩ sẽ tiến hành mổ sẻ thi thể ông Sơn để tiến hành xem xét những ảnh hưởng mà Virus Corona đã tàn phá và biến đổi đến cơ thể con người như thế nào.

Theo gia đình, việc quyết định hiến xác của ông Sơn là vì lúc còn sống ông luôn ủng hộ việc hiến xác để giúp ích cho khoa học. Anh Phạm Hoài Nam còn cho biết rằng hiện cũng có các thành viên khác trong gia đình anh, đã đăng ký hiến xác sau khi mất.

Hiện tại, COVID-19 là một căn bệnh hoàn toàn mới, các nhà khoa học vẫn chưa thể nào hiểu hết được nó, họ cần phải có thêm những nghiên cứu thực tế để có thể hiểu hơn về nó. Những trường hợp như ông Sơn là điều rất thiêng liêng và đáng quý đối với khoa học.

Cũng xin cập nhật về tình hình COVID-19 tại đức, tính đến thời điểm ngày 14 tháng 2, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại đức là 132,210 người, tăng 2,138 so với ngày hôm qua, số ca tử vong là 3,495 người, tăng 301 so với ngày hôm qua.

#covid-19#virus corona#người việt tại đứcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Báo Tuoi Tre
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)