Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ đô Indonesia đón giao thừa trong cảnh ngập lụt

Một trận lũ tồi tệ đã đổ bộ vào thủ đô Jakarta của Indonesia làm 4 người thiệt mạng và nhiều khu vực bị vỡ đê khiến mực nước dâng cao lên đến 4m.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/01/2020 10:46 AM
Thủ đô Indonesia đón giao thừa trong cảnh ngập lụt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Jakarta (Ảnh THX)

Truyền thông của nước sở tại cho biết mưa lớn kéo dài khiến nước sông tràn bờ và gây ngập lụt ít nhất 90 khu phố trong đêm giao thừa, đến thời điểm hiện tại đã có 4 người thiệt mạng trong trận lũ tồi tệ này.

Công ty điện lực nhà nước buộc phải cắt điện ở 724 khu vực với số dân cư là 30 triệu người nhằm ngăn chặn tai nạn liên quan đến điện. Hệ thống giao thông tại Jakarta cũng bị tê liệt với nhiều chuyến tàu hỏa và sân bay ngừng hoạt động tại thủ đô. Nhiều hộ dân cũng phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Số liệu từ của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn thành phố Jakarta vào ngày 1 tháng 1 cho biết mực nước tại cửa xả lũ Manggarai ở khu vực trung tâm Jakarta cao hơn cùng thời điểm của ngày hôm qua 854 cm nâng mức cảnh báo lũ lụt lên cấp độ 2. Mực nước tại cửa xả lũ Jembatan Merah, Ciliwung cũng được ghi nhận tăng lên mức báo động 1. Đồng thời do mưa kéo dài cũng làm tăng mực nước tại các cửa xả lũ khác xung quanh thủ đô Jakarta bao gồm Pesanggarahan (181 cm), Kali Duri (246 cm) và Hek (180 cm).

#indonesiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo THX
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)