Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố từ chức vì vấn đề sức khỏe không thể tiếp tục lãnh đạo đất nước

Sau một thời gian được cho là gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vào ngày 28 tháng 8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tuyên bố từ chức và xin lỗi người dân trong một cuộc họp báo.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/08/2020 06:04 PM
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố từ chức vì vấn đề sức khỏe không thể tiếp tục lãnh đạo đất nước
Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe - Nguồn: Reuters.

Vào lúc 13:00 trưa ngày 28 tháng 8, theo giờ Nhật Bản, tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức tuyên bố từ chức, đây là một quyết định khiến cho người dân Nhật và, nhiều lãnh đạo cao cấp trên thế giới cảm thấy tiếc nuối.

Ông Shinzo Abe, hiện đã 65 tuổi, bắt đầu làm Thủ tướng Nhật bản từ năm 2006, ông là người trẻ tuổi nhất trong các đời thủ tướng Nhật từ sau Thế chiến thứ 2 và cũng là thủ tướng đầu tiên sinh ra sau Thế chiến thứ 2.

Theo thông tin đưa ra, sức khỏe của ông Shinzo Abe gặp nhiều vấn đề và bắt đầu suy giảm từ giữa tháng 7 vừa qua.

Ông Shinzo Abe cũng bày tỏ thái độ tiếc nuối và ông đã xin lỗi người dân vì không thể làm tròn nghĩa vụ. Lý do từ chức mà ông Shinzo Abe đưa ra là vì ông không muốn vấn đề sức khỏe của mình ảnh hưởng đến những quyết định quan trọng trong việc quản lý đất nước.

Trích lời ông Shinzo Abe:

Tôi quyết định rời bỏ cương vị của mình vì tôi không thể là thủ tướng nếu tôi không thể đưa ra những quyết định tốt cho người dân.

Hiện tại thì thông tin về người tiếp nhận vị trí Thủ tướng Nhật Bản tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ, ông Shinzo Abe nói rằng ông cũng không phải là người lựa chọn vị trí này và ông tin tưởng vào Đảng Dân chủ tự do (LDP) để chọn ra người kế vị mình.

Theo nguồn tin từ tờ Japan Times, ông Shinzo Abe tiết lộ rằng nếu trong tương lai, sức khỏe có chuyển biến tốt, ông có thể sẽ tiếp tục làm nghị sĩ và sẽ tham gia cuộc bầu chọn tiếp theo của Hạ viện Nhật.

Đến khoảng 14:00 chiều cùng ngày, ông Shinzo Abe đứng lên cúi chào các phóng viên và rời đi khỏi phòng họp báo.

#nhật bản#shinzo abeViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)